Bản đồ Hàn Quốc: Đọc và hiểu hơn về đất nước củ sâm

43163 0

Khi tìm hiểu về Hàn Quốc bản đồ là một trong những thông tin cơ bản nhất mà chúng ta không thể bỏ qua. Hơn thế nữa, sử dụng bản đồ Hàn Quốc còn là kĩ năng sống cực kỳ quan trọng, giúp bạn không bị lạc đường khi đi du lịch hay sinh sống tại đất nước củ sâm. Tuy nhiên, trong bài viết này, Sunny sẽ cung cấp cho các bạn không chỉ riêng bản đồ chỉ đường ở Hàn Quốc mà còn có bản đồ tàu điện ngầm, bản đồ du lịch,… Hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Bản đồ đất nước Hàn Quốc và khát quát chung về đất nước này

bản đồ các tỉnh hàn quốc

Hàn Quốc trên bản đồ thế giới

Nhìn vào bản đồ thế giới nói chung và bản đồ nước Hàn Quốc nói riêng, chúng ta có thể biết được rất nhiều thông tin.

Nếu thông qua bản đồ bạn không nhận ra được Hàn Quốc thuộc châu nào thì Sunny xin bật mí với bạn là Hàn Quốc thuộc khu vực châu Á.

Vị trí địa lý của Hàn Quốc: Hàn Quốc chủ yếu được bao bọc bởi biển với đường bờ biển dài 2.413km:

+ Phía Bắc giáp với Triều Tiên.

+ Phía Đông giáp với biển Nhật Bản.

+ Phía Tây giáp với biển Hoàng Hải.

+ Phía Nam giáp với biển Hoa Đông.

bản đồ vị trí hàn quốc

Bản đồ Hàn Quốc và Triều Tiên

Hàn Quốc cách Việt Nam bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Seoul – Hàn Quốc đến Hà Nội – Việt Nam là 2743km, từ Seoul – Hàn Quốc đến Đà Nẵng – Việt Nam là 3143km và từ Seoul – Hàn Quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam là 3263km.

Hàn Quốc có bao nhiêu tỉnh?

Hàn Quốc có 9 tỉnh, trong đó có 1 tỉnh tự trị, 1 thủ đô và 6 thành phố trực thuộc trung ương. Các tỉnh ở Hàn Quốc là Chungcheong Bắc, Chungcheong Nam, Gangwon, Gyeonggi, Gyeongsang Bắc, Gyeongsang Nam, Jeolla Bắc, Jeolla Nam và tỉnh tự trị Jeju.

Diện tích Hàn Quốc rơi vào khoảng 100.000 km2.

Thủ đô Hàn Quốc là Seoul.

south korea map

Bản đồ Korea

Địa hình

Địa hình chủ yếu của xứ kim chi là đồi núi, chiếm đến 70% lãnh thổ, 30% còn lại là các vùng đất thấp. Đồng bằng sông Hàn nằm xung quanh thủ đô Seoul là đồng bằng quan trọng nhất.

Sông ngòi Hàn Quốc:

Các con sông lớn của Hàn Quốc là sông Nakdong – con sông dài nhất (521 km), sông Hàn (514 km), sông Geum (401 km), sông Imjin (273.5 km), sông Bukhan (482 km bao gồm cả phần chảy qua Triều Tiên) và sông Somjin (212 km).

Khí hậu Hàn Quốc:

Hàn Quốc chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt. Mùa đông kéo dài, lạnh, nhiệt độ thường xuyên ở dưới mức 0 độ C. Mùa hè thường ngắn, nóng và ẩm ướt. Mùa xuân và mùa thu cũng rất ngắn nhưng thời tiết lại khá là dễ chịu, mát mẻ.

Đảo Jeju nằm ở phía Nam và được biển bao bọc xung quanh nên thời tiết có phần ấm áp và dễ chịu nhất Hàn Quốc.

Bản đồ các tỉnh Hàn Quốc

Các tỉnh của hàn quốc

Bản đồ hành chính Hàn Quốc

Các đơn vị hành chính của Hàn Quốc phân theo vùng miền là:

+ Bản đồ các tỉnh miền Bắc gồm có 2 tỉnh là Gyeonggi và Gangwon.

Bản đồ các tỉnh miền Trung gồm có 3 tỉnh là Chungbuk, Chungnam và Gyeongbuk.

Bản đồ các tỉnh miền Nam gồm có 4 tỉnh là Gyeongnam, Jeonbuk, Jeonam và Jeju.

Bản đồ vệ tinh Hàn Quốc

Bản đồ vệ tinh Hàn Quốc với những hình ảnh chất lượng cao, chi tiết, chân thực, sắt nét, cho phép chúng ta nhìn rõ từng ngôi nhà ở Hàn Quốc trông như thế nào khi nhìn từ ngoài vũ trụ.

Bản đồ vệ tinh Hàn Quốc

Bản đồ tàu điện ngầm Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển, đặc biệt là tàu điện ngầm. Nếu sang Hàn Quốc du lịch, du học hay làm việc thì nhất định phải tìm hiểu về bản đồ tàu điện ngầm và cách đi tàu điện ngầm Hàn Quốc nhé!

Nhằm giúp hành khách di chuyển thuận lợi và dễ dàng quan sát mà bản đồ tàu điện ngầm được treo ở khắp mọi nơi. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng như Google Map, Subway Korea, KakaoMetro,… để tìm kiếm các tuyến đường, điểm đến. Sử dụng các phần mềm như thế chắc chắn sẽ thuận tiện, chính xác và giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều đó.

Bản đồ du lịch Hàn Quốc

Hiện nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có nền du lịch vô cùng phát triển, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Để chuyến du lịch Hàn Quốc của mình trở thành một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ, chúng ta không thể không nắm chắc trong lòng bàn tay bản đồ du lịch phải không nào?

Seoul, Busan và Jeju là 3 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Vì vậy, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn bản đồ các địa điểm du lịch của Seoul, Busan và Jeju nha!

Bản đồ Seoul Hàn Quốc

bản đồ seul

Bản đồ thành phố Seoul Hàn Quốc

Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc) – cung điện nổi tiếng nhất Seoul, được xây dựng từ năm 1935 với khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp.

Tháp N Seoul (Tháp Namsan) – không gian văn hóa nổi tiếng, nơi lưu trữ những chìa khóa tình yêu bốn phương cùng những nhà hàng sang trọng bậc nhất.

Làng Hanok Bukchon là làng nghề truyền thống của Hàn Quốc với rất nhiều con hẻm, ngôi nhà mang đậm phong cách retro đã được bảo tồn nguyên vẹn qua 600 năm.

Bản đồ Busan Hàn Quốc

Bãi biển Gwangalli là bãi biển mang tính biểu tượng của Busan, với làn nước trong xanh, mát lạnh, với bãi cái trắng mịn, rộng lớn. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để bạn tránh nắng vào mùa hè và tận hưởng sự thư giãn.

Công viên Yongdusan nằm ở trung tâm thành phố Busan, là địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng. Tháp Busan nằm trong công viên Yongdusan là nơi thu hút nhiều du khách nhất. Từ trên cao, bạn có thể bao trọn toàn cảnh thành phố cảng Busan.

Làng bích họa Gamcheon được mệnh danh là “Santorini của Hàn Quốc”. Du khách sẽ bị choáng ngợp trước không gian cổ tích tràn đầy màu sắc của những ngôi nhà, những bậc thang, những bức tranh nghệ thuật được vẽ trên tường,… Tất cả sẽ giúp bạn tạo ra các bức hình sống ảo siêu nghệ.

Bản đồ Jeju Hàn Quốc

Đỉnh Seongsan Ilchulbong (đỉnh núi mặt trời mọc) là nơi đầu tiên ở đảo Jeju đón bình minh. Đứng trên đỉnh Seongsan Ilchulbong bạn có thể bắt trọn toàn bộ khung cảnh đảo Jeju trong tầm mắt.

Vườn quốc gia Hallasan với thảm động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Địa điểm thu hút nhất của vườn quốc gia Hallasan là ngọn núi Hallasan và hồ Baengnokdan nằm trên đỉnh núi. Khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh trữ tình, nên thơ, lãng mạn.

Chợ nông sản Seogwipo Olle đích thực là một địa điểm dành cho các tín đồ ăn uống và mua sắm. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của Hàn Quốc như kim chi, gimbad, xiên nướng hay mua nông sản, đặc sản địa phương, quà lưu niệm,… về tặng người thân, bạn bè với mức giá hợp lý.

Thông qua bản đồ Hàn Quốc, chúng ta có thể khám phá được rất nhiều điều thú vị về đất nước củ sâm. Với những bạn chuẩn bị sang Hàn Quốc du lịch, du học hay làm việc mà chưa thông thạo tiếng bản địa thì đừng quên trang bị cho mình một tấm bản đồ Hàn Quốc tiếng Việt để tránh bị lạc đường và những rắc rối không đáng có nhé! Sunny chúc các bạn có một chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa và đầy niềm vui.

Đọc thêm: 8 mẹo thích nghi với sự chênh lệch giữa múi giờ Hàn Quốc và Việt Nam hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form