Top 6 dịch vụ gửi hàng tại Hàn Quốc tiện lợi và tiết kiệm nhất

8267 0

3.8/5 - (5 bình chọn)

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa gia tăng tạo cơ hội cho dịch vụ chuyển phát ngày càng phát triển và đa dạng hóa phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp trong ngành có mức độ cạnh tranh cao, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Tại Hàn Quốc, các doanh nghiệp vận chuyển đã nhạy bén kết hợp sử dụng công nghệ và tận dụng hệ thống giao thông hiện đại góp phần vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước thuận tiện và dễ dàng hơn. Ở bài viết này, du học Sunny sẽ giới thiệu cho các bạn 6 dịch vụ gửi hàng tại Hàn Quốc phổ biến nhất.

Gửi đồ ở Bưu điện

Gửi đồ qua bưu điện (우체국택배) là dịch vụ gửi hàng tại Hàn Quốc phổ biến được nhiều người dân tin dùng. Bưu điện Hàn Quốc đóng vai trò chính là điểm cung cấp dịch vụ gửi thư, bưu phẩm trong và ngoài nước. Ngoài ra, bưu điện cũng có chức năng của một cơ quan tiền tệ giống như ngân hàng. Một trong những hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như nhận gửi tiền tiết kiệm hay lập thẻ Happy Mom cho khách hàng sản phụ nhận số tiền trợ cấp 600.000 KRW tại bưu điện.

Về dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bưu điện Hàn Quốc cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, tùy thuộc vào đặc điểm đơn hàng như giao trong nước hay ngoài nước, thời gian giao hàng, phương tiện vận chuyển,…

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-buu-dien-han-quoc

Trong trường hợp gửi thư, bưu phẩm trong nước, bạn có thể lựa chọn là gửi thường (일반) hoặc gửi nhanh (등기) đối với những đơn hàng cần nhận gấp vào ngày hôm sau.

Trong trường hợp gửi thư, bưu phẩm ra nước ngoài, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế (EMS) có khả năng chuyển bưu phẩm (thư, tài liệu, sách vở, sản phẩm mẫu, băng cassette, băng video…) với khối lượng tối đa lên đến 30kg và có mặt tại 143 quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt, bạn hoàn toàn không phải lo lắng nếu có nhu cầu gửi hồ sơ, tài liệu về Việt Nam, bởi thủ tục khá đơn giản, nhanh gọn, an toàn. Hàng đến Việt Nam chỉ mất khoảng từ 3 đến 4 ngày với mức phí phải chăng từ 15.000~20.000 KRW/bộ hồ sơ. 

Nếu không có hộp giấy và dụng cụ đóng gói tại nhà, các nhân viên sẽ hỗ trợ bạn đóng gói ngay tại bưu điện với các hộp có kích thước phù hợp và thuận tiện cho việc bảo quản trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, Bưu điện Hàn Quốc còn cung cấp dịch vụ đến lấy đồ tận nhà. Cách đăng ký dịch vụ cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản hoặc chọn gửi một lần (비회원신청) trên website của bưu điện Hàn Quốc, sau đó điền đầy đủ thông tin về người gửi, người nhận tại phần Hẹn lấy đồ (방문예약). 

Một số điểm bạn cần lưu ý khi điền thông tin như:

  • Phần nhập thông tin hàng hoá: không được đăng ký thùng hàng nặng quá 30kg. Riêng đối với hàng đặt gửi trong ngày (당일특급) thì không được nặng quá 20kg và có kích cỡ vượt quá 120cm.
  • Chọn chính xác chủng loại mặt hàng và khung giờ hẹn nhân viên bưu điện đến lấy hàng.

Gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi CU

Điểm mạnh lớn nhất của hình thức gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi CU đến từ việc các bạn có thể sử dụng dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Điều đó là do các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc mở cửa 24/24 và thường có mặt ở khắp các con đường, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Quy trình sử dụng dịch vụ gửi đồ ở CU được tối giản hoá giúp khách hàng dễ dàng gửi đồ thành công và theo dõi tiến trình đơn hàng. Bạn chỉ cần đăng ký hội viên (회원) hoặc chọn chế độ không phải hội viên (비회원) trên website của CU POST, sau đó lựa chọn một trong các loại hình dịch vụ sau:

  • Gửi trong nước (국내택배)
  • Pick-up (lấy đồ) tận nhà (홈택배)
  • Gửi giữa các CU (CU끼리택배)
  • Gửi chuyển phát nhanh bảo đảm (안심 퀵)
  • Gửi đồ quốc tế (국제택배)

Kết thúc bước đăng ký online, bạn sẽ nhận được tin nhắn chứa thông tin mã gửi đồ. Bạn nhập mã này vào máy trang bị tại các cửa hàng CU có dịch vụ gửi đồ Postbox là đã hoàn thành quy trình.

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-cu-post

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi CU:

  • Không phải bất kì cửa hàng tiện lợi CU nào cũng cung cấp dịch vụ gửi đồ. Do đó, bạn bắt buộc phải tìm kiếm các chi nhánh có Postbox gần nhất trước khi đi gửi đồ bằng cách điền địa chỉ nơi cư trú tại trang tìm kiếm.
  • Bạn phải tự đóng gói hàng đúng quy định trước khi mang đồ đến gửi tại CU. Một số quy định đóng hàng cần chú ý như: cấm gửi đồ thuỷ tinh, sành sứ, tiền mặt, trang sức, hồ sơ, tài liệu. Đặc biệt, người sử dụng phải đồng ý với điều khoản không yêu cầu bồi thường trong trường hợp hàng hoá bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, bạn không nên lựa chọn hình thức gửi đồ này đối với các mặt hàng quan trọng, có giá trị cao hay dễ hỏng hóc.
  • Dịch vụ gửi đồ từ CU này đến CU kia thường được lựa chọn sử dụng trong trường hợp bạn không muốn công khai địa chỉ nhà riêng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu người nhận không đến lấy hàng trong vòng 7 ngày tính từ ngày gửi hàng thì món hàng sẽ bị trả lại về địa chỉ gửi.
  • Thời gian sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh từ 09:00-18:00 ngày thường, 10:00-16:00 cuối tuần. Tuy nhiên, một số địa điểm có thể bị hạn chế sử dụng loại dịch vụ này.

Gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi GS

Hình thức gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi GS tương tự với gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi CU. Bạn chỉ cần đăng ký online một cách dễ dàng trên GS Postbox và mang đồ trực tiếp  đến chi nhánh GS có cung cấp dịch vụ này.

Link tìm kiếm các chi nhánh GS Postbox theo khu vực cư trú: cvsnet.co.kr/service/search-store/index.do

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-gs-postbox

Gửi đồ qua dịch vụ 4000 KRW

Gửi đồ qua dịch vụ 4000 KRW là dịch vụ gửi hàng tại Hàn Quốc thường được lựa chọn sử dụng trong trường hợp người dùng cần gửi hàng có trọng lượng lớn. Ứng dụng Gửi đồ 4.000 KRW (4천원 택배) cho phép người gửi được đăng ký lấy hàng tận nhà chỉ mất 4.000 KRW cho cả các thùng hàng nặng tới 20kg.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn cần tải ứng dụng “4 천원 택배” về điện thoại. Ứng dụng này đã có mặt trên cả Google Play Store và App Store.

2 lựa chọn sử dụng dịch vụ bao gồm:

  • Trong trường hợp thùng đồ nhẹ và gần GS PostBox, bạn có thể lựa chọn trực tiếp mang đồ cửa hàng để gửi với mức phí 3.300 KRW cho các thùng đồ nặng dưới 5kg. Quy trình đăng ký gửi đồ cũng tương tự như gửi đồ ở cửa hàng tiện lợi CU, GS PostBox với việc điền các thông tin người gửi, người nhận, nội dung món hàng. Sau khi hoàn thành đăng ký online, bạn trực tiếp đến GS PostBox gần nhất để nhập Mã gửi hàng (예약번호) và thanh toán tiền tại đây.
  • Trong trường hợp gửi hàng cồng kềnh và có trọng lượng lớn, bạn nên lựa chọn sử dụng dịch vụ yêu cầu nhân viên đến lấy hàng tại nhà (방문택배예약). Loại hình này tương tự dịch vụ lấy hàng tại nhà của bưu điện, bạn phải đăng ký cụ thể ngày giờ muốn hẹn nhân viên bưu điện.

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-4000-KRW

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ lấy hàng tại nhà (방문택배예약):

  • Hạn chế thời gian: Người dùng sử dụng dịch vụ 4000 KRW không thể đăng ký và gửi hàng trong cùng 1 ngày. Nhân viên bưu điện sẽ đến lấy hàng và tiến hàng giao hàng sau 1-2 ngày kể từ thời điểm hoàn thành đăng ký online (không làm việc vào Chủ Nhật và ngày nghỉ lễ).
  • Phụ phí có thể phát sinh đối với những thùng hàng nặng 20kg nhưng có kích thước quá khổ, khó khăn trong việc vận chuyển.
  • Cần chuẩn bị sẵn tiền mặt (4.000 KRW/ thùng) để thanh toán tại chỗ cho nhân viên cửa hàng hoặc lựa chọn đăng ký chế độ yêu cầu người nhận trả khoản tiền này (착불).
  • Phiếu xác nhận gửi hàng sẽ được phát hành vào ngày hôm sau, sau khi hoàn thành đăng ký online.

Chuyển phát nhanh trong ngày

Dịch vụ gửi hàng nhận trong ngày có 4 phương tiện vận chuyển tương đương 4 hình thức chuyển phát sau:

  • Tàu điện ngầm (cước phí rẻ hơn 20-30% so với xe máy).
  • Xe máy (cước phí đắt nhưng thời gian gửi hàng nhanh chóng nhất, chỉ mất từ 15-30 phút trong nội thành Seoul, Gyeonggi).
  • Xe ôtô (thích hợp khi vận chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác với quãng đường trung bình).
  • Xe bus tốc hành, KTX, máy bay (vận chuyển Nam Bắc).

Dịch vụ chuyển phát nhanh bằng xe máy

Tại từng khu vực khác nhau, dựa trên khảo sát nhu cầu khách hàng mà sẽ có một hay nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh bằng xe máy (퀵 오토바이). Tuy nhiên, để sử dụng được dịch vụ gửi hàng nhận trong 24h bằng xe máy này, bạn cần phải biết giao tiếp tiếng Hàn cơ bản để có thể gọi điện cho tổng đài để cung cấp thông tin về  nội dung hàng hoá, điểm gửi – nhận hàng cũng như nắm bắt chi phí vận chuyển. Mỗi nhân viên làm công việc vận chuyển ở Hàn Quốc thường trang bị từ 2~3 chiến điện thoại để kịp thời nhận đơn hàng online mọi lúc mọi nơi.

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-motor-delivery

Dịch vụ vận chuyển đồ bằng tàu điện ngầm

Dịch vụ vận chuyển đồ bằng tàu điện ngầm là gửi hàng nhanh giá rẻ và là lựa chọn được người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng đối với các bưu phẩm cần gửi khẩn cấp như tài liệu, hồ sơ, hợp đồng hay các thùng hàng dưới 3kg. Thời gian vận chuyển dao động khoảng từ 60~180 phút với cước phí một chiều từ 5.000 ~12.000 KRW (tiêu chuẩn khu vực Seoul).

dich-vu-gui-hang-tai-han-quoc-bang-tau-dien-ngam

Loại hình này đã góp phần tạo thêm cơ hội việc làm cho người cao tuổi. Điều đó xuất phát từ quy định miễn cước phí đối với người cao tuổi khi sử dụng tàu điện ngầm.

Thông tin liên hệ:

  • Tổng đài: 1644-5821
  • Nhắn tin qua tài khoản Kakaotalk: 5821quick
  • Đăng ký trên Website Daemuri

Trên đây là 5 dịch vụ gửi hàng tại Hàn Quốc được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm kiếm được hình thức vận chuyển dễ dàng, an toàn và phù hợp với nhu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 096.699.4895 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form