5 lý do nên du học tại các trường đại học ở Suwon Hàn Quốc

3673 0

5/5 - (1 bình chọn)

Thành phố Suwon Hàn Quốc nằm cách thủ đô Seoul khoảng 30 km về phía nam, được mệnh danh là thành phố bình yên nhất xứ Hàn. Suwon cũng là một lựa chọn lý tưởng của không ít bạn du học sinh tại Hàn Quốc. Vậy những lý do nào đã hấp dẫn các bạn ấy Hãy cùng Sunny khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

5 lý do nên du học tại các trường đại học ở Suwon Hàn Quốc

Vị trí địa lý thuận lợi

Suwon Korea là thành phố thuộc tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul khoảng 30 km về phía Nam với khoảng 1,5 tiếng đi xe bus hoặc 1 tiếng đi tàu điện ngầm. Thành phố Suwon có hơn 1,2 triệu dân với diện tích 121.008km2, nằm ở phía trung nam tỉnh Gyeonggi-do của Hàn Quốc.

Năm 1976, Suwon là được Ủy ban Giáo dục khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) xếp vào Di sản văn hóa thế giới. Suwon được xem là thành phố du lịch giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Khí hậu nơi đây mát mẻ, dễ chịu có nhiều phong cảnh đẹp, di tích lịch sử tráng lệ cùng các lễ hội văn hóa nhiều màu sắc,… Con người Suwon thân thiện, lịch sự và hiếu khách.

Suwon – thành phố của lịch sử, lễ hội

Thành phố Suwon Hàn Quốc được ví như thành phố Huế của Việt Nam bởi nét đẹp cổ kính, yên bình…

Theo học tại các trường đại học ở thành phố Suwon, các bạn du học sinh không thể bỏ lỡ cơ hội tới thăm những địa điểm lịch như: Cổng thành Hwaseomun, Bảo tàng Hwaseomun, Pháo đài Hwaseomun, Cung điện Haenggung, Điện thờ Hwaryeongjeon, Đình Yeomundae,… Hằng năm, tại Suwon cũng có rất nhiều các lễ hội đã sắc màu diễn ra, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chi phí sinh hoạt rẻ

Tuy cách thủ đô Seoul không xa nhưng chi phí sinh hoạt, ăn uống tại thành phố Suwon khá rẻ. Vì vậy, nếu chọn các trường đại học tại Suwon Hàn Quốc thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí sinh hoạt đáng kể đấy nhé.

Nhiều việc làm thêm

Các trường đại học ở Suwon Hàn Quốc

Suwon là một thành phố công nghiệp và thương mại, trung tâm khoa học công nghệ đa ngành, là thủ phủ của tập đoàn công nghệ nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc Samsung. Thành phố Suwon đang trong đà phát triển kinh tế và dịch vụ du lịch. Vì thế, Suwon không thiếu các công việc làm thêm dành cho du học sinh như: phục vụ quán ăn, phục vụ quán café, bán hàng, làm việc trong các công xưởng, nhà máy,…

Có nhiều trường đại học chất lượng

Hệ thống các trường đại học ở Suwon luôn được trang bị rất đầy đủ, kỹ càng cả về chất lượng giáo dục lẫn cơ sợ vật chất. Mỗi năm, thành phố Suwon thu hút hàng ngàn sinh viên trong nước, quốc tế đến học tập, nghiên cứu.

Có thể kể đến một số trường đại học danh giá, có chất lượng tốt của Suwon là: Đại học Kyonggi, Đại học Sungkyungkwan, Đại học Ajou,…

Top 5 trường đại học ở Suwon Hàn Quốc

Ở khu vực tỉnh Gyeonggi, có trường Đại học Suwon (Suwon University) rất nổi tiếng nhưng nó lại không nằm ở tỉnh lỵ Suwon nên các bạn lưu ý tránh nhầm lẫn nhé!

Đại học Sungkyunkwan

Tên tiếng Hàn: 성균관대학교

Tên tiếng Anh: Sungkyunkwan University

Loại hình: Tư thục

Năm thành lập: 1398

Số lượng sinh viên: 34.000 sinh viên

Địa chỉ: Suwon Campus (Khoa học Tự nhiên): 300 Cheoncheon Dong, Jangan Gu, Suwon, Gyeonggido

Website: www.skku.edu

Đại học Sungkyunkwan được thành lập vào năm 1398, là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc. Không chỉ là trường đại học hàng đầu khu vực Suwon, Sungkyunkwan còn là trường đại học hàng đầu xứ Kim Chi.

Đại học Sungkyunkwan có hai cơ sở:

+ Cơ sở ở Seoul chuyên giảng dạy khối ngành Khoa học xã hội và Nhân văn

+ Cơ sở ở Suwon chuyên giảng dạy khối ngành Khoa học tự nhiên

Trường có rất nhiều thành tích nổi trội trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế như top 39 các trường đại học sáng tạo nhất thế giới, top 82 các trường đại học thế giới, top 13 các trường đại học ở châu Á; top 1 trường có chỉ số hài lòng của khách hàng quốc gia,…

Một số chuyên ngành thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên của trường lọt to 50 bảng xếp hạng các ngành học của THE World University Ranking, QS World University Ranking, US News Subject Ranking

Có một điểm đặc biệt mà các bạn cần lưu ý đó là khóa học tiếng Hàn của Đại học Sungkyunkwan gồm có 6 kỳ, nhiều hơn 2 kỳ so với đa phần các trường đại học khác. Vì vậy, học phí học tiếng Hàn của trường thuộc mức khá cao, 1,500,000 won/kỳ đối với Campus Suwon. Tính ra sẽ là 9,000,000 won/ năm.

Học phí chuyên ngành của trường cũng không hề thấp:

+ Khoa học tự nhiên, Khoa học thể thao: 4,902,000 won/ kỳ

+ Kỹ thuật, Phần mềm, Kỹ thuật Điện & Điện tử, Kỹ thuật Y sinh: 5,537,000 won/ kỳ

Tuy nhiên, với chất lượng đào tạo hàng đầu như vậy thì mức học phí cao như này cũng không có gì khó hiểu.

Đại học Kyonggi

Đại học Kyonggi

Tên tiếng Hàn: 경기대학교

Tên tiếng Anh: Kyonggi University

Năm thành lập: 1946

Số lượng sinh viên: 15.000 sinh viên

Địa chỉ: Suwon Campus: 154-42 Gwangyosan-ro, yeongtong-gu, Suwon –si, kuyonggi-do

Website: www.kyonggi.ac.kr

Đại học Kyonggi là một trường đại học tổng hợp được thành lập vào năm 1947. Ngôi trường nằm trong top các trường đại học ở Gyeonggi nói chung và Suwon nói riêng. Hiện nay, trường đang liên kết với hơn 250 trường đại học, tổ chức đến từ 40 quốc gia trên thế giới.

Ngoài campus ở Suwon, trường còn có một campus nữa ở thủ đô Seoul. Kyonggi được biết đến là ngôi trường đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, tổ chức sự kiện, kinh doanh, thiết kế và đồ họa.

Các lĩnh vực đào tạo tại Suwon Campus là nhân văn, xã hội, nghệ thuật, thể dục, kinh tế thương mại, tự nhiên và khoa học kỹ thuật.

Dù lựa chọn Đại học Kyonggi là điểm đến du học tiếng Hàn hay du học chuyên ngành thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng về học phí. Bởi vì mức học phí của trường thuộc mức trung bình, không quá đắt đỏ. Học phí học tiếng Hàn là 5,000,000 won/ năm. Học phí học chuyên ngành dao động khoảng từ 3,000,000 đến hơn 4,000,000 một chút.

Đại học Ajou

Tên tiếng Hàn: 아주대학교

Tên tiếng Anh: Ajou University

Loại hình: Tư thục

Năm thành lập: 1973

Số lượng sinh viên: 16.000 sinh viên

Địa chỉ: 208 206 World cup -ro, Yeongtong-gu, Suwon, Gyeonggi-do

Website: www.ajou.ac.kr

Đại học Ajou là một trong những trường đại học kỹ thuật tốt nhất và lớn nhất tại Hàn Quốc, trường đại học hàng đầu Suwon.

Trường đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại bậc nhất tạo điều kiện học tập thuận lợi cho sinh viên: bệnh viện cũng nằm ngay trong khuôn viên của trường, thư viện mở cửa 24/24, khuôn viên rộng rãi,…

Chuyên ngành mũi nhọn của trường là Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Khoa học Y tế, Kinh doanh và Nghiên cứu quốc tế.

Học phí chương trình đào tạo tiếng Hàn của Đại học Ajou là 5,600,000 won/ năm. Học phí chương trình đào tạo đại học trung bình từ 3,000,000 – 4,500,000 won/ kỳ.

Đại học nữ sinh Suwon

Đại học nữ sinh Suwon

Tên tiếng Hàn: 수원여자대학교

Tên tiếng Anh: Suwon Women’s University

Loại hình: Tư thục

Năm thành lập: 1969

Địa chỉ: 72 Onjeong-ro, Gwonseon-gu, Suwon-si, Gyeonggi-do

Website: www.swwu.ac.kr

Đại học nữ sinh Suwon được thành lập vào năm 1969 tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. Đây là cái nôi đào tạo ra nguồn nhân lực nữ tài năng, có đạo đức tốt và khả năng lãnh đạo cho nhiều tổ chức trong và ngoài nước.

Là là trường Đại học nữ tốt nhất tỉnh Gyeonggi, ngôi trường là lựa chọn lý tưởng cho các bạn sinh viên trong nước và quốc tế.

Các lĩnh vực đào tạo của trường bao gồm điều dưỡng, khoa học sức khỏe & thực phẩm, xã hội & nhân văn và nghệ thuật.

Đại học Y tế DongNam

Tên tiếng Hàn: 동남보건대학

Tên tiếng Anh: DongNam Health University

Loại hình: Tư thục

Năm thành lập: 1973

Địa chỉ: 50 Cheoncheon-ro 74-gil Jangan-Gu, Suwon-si, Gyeonggi-do

Website: www.dongnam.ac.kr/

Đại học Y tế Dongnam được thành lập vào năm 1973, chuyên về khoa học sức khỏe.

Trường đào tạo 5 lĩnh vực là:

  • Khoa học sức khỏe (bao gồm xạ trị và vật lý trị liệu)
  • Khoa học xã hội (bao gồm giáo dục mầm non và giải thích du lịch)
  • Điều dưỡng
  • Khoa học kỹ thuật
  • Kinh tế gia đình (bao gồm Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng)

Đại học Y tế Dongnam sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn muốn đi du học Hàn Quốc khu vực Suwon với các chuyên ngành y tế sức khỏe.

Trên đây là gợi ý của Sunny về các trường đại học ở Suwon Hàn Quốc để các bạn có thêm nguồn tin tham khảo. Nếu bạn là người yêu cuộc sống yên bình thì chắc chắn Suwon sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất đấy. Hãy liên hệ với Sunny để biết được thông tin tuyển sinh cụ thể, chi tiết của từng trường nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form