Ulzzang là gì? Gợi ý 10 phong cách Ulzzang Hàn Quốc, Ulzzang Girl, Ulzzang Boy,…

35253 0

4.5/5 - (6 bình chọn)

Khi xã hội ngày càng phát triển, không chỉ có phụ nữ mà hầu hết các thành phần trong xã hội đều có xu hướng theo đuổi cái đẹp. Những cô gái, chàng trai có khuôn mặt đẹp, phong cách sành điệu thường được gọi bằng những cụm từ bắt tai để gợi lên vẻ đẹp của họ. Nếu như ở Việt Nam chúng ta đã quen với cách gọi “hotboys”, “hotgirls”, thì ở Hàn Quốc lại được gọi là “Ulzzang”. Vậy “Ulzzang là gì?”, “Phong cách Ulzzang là gì?”, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Ulzzang là gì?

Trong thời gian gần đây, những câu hỏi liên quan đến ulzzang như “Ulzzang fashionulzzang style là gì?”, “Áo ulzzang là gì?”, “Giày ulzzang là gì?”, “Ulzzang boy, ulzzang girl là gì?”… đang là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm và gây sốt trên cộng đồng mạng facebook, instagram. Với những ai đã quen với văn hóa, ngôn ngữ cũng như xu hướng Hàn Quốc thì hẳn sẽ không xa lạ với khái niệm “ulzzang”, nhưng các bạn có biết cách đọc, viết tiếng Hàn cũng như ý nghĩa của cụm từ này không? Hãy cùng đón đọc bài viết của Sunny nhé!

Ulzzang Hàn Quốc

Trong tiếng Hàn, ulzzang là viết tắt của từ ul “얼” và zzang “짱”. Trong đó “얼” là viết tắt của từ “얼굴” có nghĩa là khuôn mặt và “짱” có nghĩa là nhất. Hai từ ghép lại với nhau có nghĩa là gương mặt đẹp nhất.

Đi cùng với từ ulzzang “얼짱” nhưng ít xuất hiện hơn là từ momzzang “몸짱” có nghĩa ngoại hình đẹp nhất.

Những chàng trai, cô gái có khuôn mặt thu hút, phong cách thời trang cá tính thường đăng các tấm hình của mình lên mạng xã hội và được mọi người quan tâm, mến mộ sẽ được coi là một ulzzang. Ngoài ra muốn trở thành một ulzzang, bạn cần có được sự nổi tiếng trên mạng Internet thông qua việc tham gia các cuộc thi nơi mà các bức ảnh của họ được mọi người bỏ phiếu đánh giá và lựa chọn.

Các ulzzang Hàn sau khi có được sự mến mộ từ cộng đồng mạng, họ sẽ làm mẫu ảnh cho các hãng thời trang hoặc dấn thân vào showbiz – nơi giúp họ nổi tiếng như các ngôi sao, thần tượng.

Suzy và Go Hye Sun đều xuất thân từ ulzzang đình đám tại Hàn Quốc. Không thể phủ nhận nhan sắc cũng như gu thời trang trẻ trung của họ…

Xét theo khía cạnh trên thì ulzzang có thể coi như hotboys, hotgirls ở Việt Nam khi các bạn trẻ nổi tiếng nhờ khuôn mặt, thân hình ưa nhìn. Tuy nhiên các ulzzang Hàn Quốc sẽ càng được công nhận và yêu thích khi không có scandal.

Ulzzang boy, ulzzang girl là gì?

Trước đây những câu hỏi như “Hoyboy là gì?”, “Hotgirl là gì?” được giới trẻ Việt Nam thắc mắc rất nhiều. Giống với khái niệm hotboy, hot girl, ulzzang girl và ulzzang boy cũng có khái niệm tương tự như vậy. 

Ulzzang boy là những chàng trai hút hồn phái nữ bằng khuôn mặt cuốn hút, vóc dáng săn chắc hoặc có thể là những chàng trai với khuôn mặt đáng yêu và đôi chút nữ tính trong đó.

Ulzzang girl là những cô gái xinh xắn, đáng yêu với thân hình nhỏ nhắn hoặc thân hình “bốc lửa” ấn tượng.

Một số cái tên nổi trội trong giới ulzzang girl Hàn Quốc là Lim Bo Ra, Kim Na Hee, Hwamin, Han Jeong Joo, Kim Jung Ah,… Ngoài ra còn có các ulzzang boy như Kim Tae Woo (Kasper0524), Joo Woo Jae (Ophen28), Han Ji Ho ( Prince_Han),…

Có rất nhiều những ulzzang nổi tiếng một thời với ngoại hình lung linh đã trở thành các thần tượng Kpop, diễn viên nổi tiếng hiện nay như: Kang Min Kyung (Davichi), Park Han Byul, Nam Sang Mi, Lee Min Jung, Goo Hye Sun, Kim Hye Sung, Hyomin (T-ara), Jooyeon (After School), Jung Yong Hwa (CN Blue), Sehun (EXO), Kim Him Chan (B.A.P) hay Jong Hoon (FT Island).

Đặc điểm chung của các ulzzang xứ Hàn

Một trong những đặc điểm chung và quan trọng nhất đó chính là các ulzzang thường có một gương mặt xinh xắn như búp bê với nước da trắng ngần và đôi mắt to tròn trong veo.

Để có được gương mặt ấy thì ngoài có nhan sắc tự nhiên thì họ cũng thuộc lòng kỹ thuật make up. Hầu hết các Ulzzang xứ Hàn đều sở hữu đôi mắt một mí nên không chỉ các cô gái mà cả các chàng trai cũng đều nắm rõ cách kẻ mắt và đeo len một cách thuần thục.

Một làn da trắng hồng, một đôi môi căng mọng, một sống mũi cao thẳng tắp cũng chính là các tiêu chí để được gọi là Ulzzang.

Tuy nhiên, công nghệ make up và chỉnh sửa bằng phần mềm có thể biến bất cứ một người bình thường nhất cũng có thể trở thành Ulzzang. Chính vì vậy nhiều Ulzzang khi bước ra ngoài đời đã làm cho fan hâm mộ choáng váng và không kém phần tức giận khi quá khác với những bức ảnh họ đăng tải.

Để có thể trở thành Ulzzang cũng không quá khó khăn như con đường trở thành thần tượng. Ngoài phong cách ăn mặc và trang điểm thì cần một chút yếu tố may mắn cũng như khả năng tương tác với fan hâm mộ là bạn có thể trở thành một Ulzzang chính hiệu rồi.

Phong cách Ulzzang

Hàn Quốc có nền kinh tế phát triển đứng thứ 5 Châu Á, không những thế nền điện ảnh, âm nhạc, phong cách ăn mặc của xứ sở Kim chi cũng ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác. Các tiêu chuẩn và style ulzzang đang được giới trẻ nhiều nước mến mộ trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Ulzzang đang dần được hình thành như một đặc trưng và là những kim chỉ nam trong văn hóa làm đẹp của Hàn Quốc. Không chỉ vậy, nhờ có Ulzzang mà nhiều xu hướng mới đã xuất hiện và có sức ảnh hưởng khá to lớn về xu hướng làm đẹp của không ít quốc gia trên thế giới.

Nếu các bạn tìm kiếm “Ulzzang Hàn phong cách là gì?” hay “Ulzzang Hàn fashion là gì?” thì chắc chắn sẽ không có một quy tắc thống nhất nào cả. Tuy nhiên đặc điểm chung ulzzang Hàn Quốc là có một gương mặt ưa nhìn, làn da trắng, cằm Vlive, đôi mắt to làm điểm nhấn gương mặt.

Để có một gương mặt như vậy, cả ulzzang boy và ulzzang girl đều cần có những kĩ thuật trang điểm thành thạo như đeo lens, đánh phấn, kẻ mắt,… Ngoài ra sống mũi cao thẳng tắp cũng là một tiêu chuẩn để trở thành một ulzzang.

Phong cách ulzzang không chỉ là cách họ trang điểm, làm đẹp cho khuôn mặt mà còn là thời trang ulzzang. Ngày càng nhiều các bạn trẻ Việt Nam chọn cho mình cách ăn mặc theo phong cách Hàn Quốc

Đồ ulzzang được yêu thích vì đa dạng kiểu dáng, hợp thời trang và giá cả cũng không quá đắt. Bạn có thể dễ dàng mua quần áo phong cách Hàn Quốc, quần áo ulzzang, đầm ulzzang hay các set đồ ulzzang được phối hợp sẵn với nhau tại cửa hàng Stylenanda hoặc các shop trên mạng. 

Không ngoa khi nói rằng chính các Ulzzang cũng góp phần quảng bá cho nền thời trang và mỹ phẩm của xứ sở Kim Chi này. Càng có nhiều người theo đuổi phong cách của các Ulzzang thì các sản phẩm mà họ dùng hay quảng bá đều thu hút được rất nhiều người.

Phong cách ulzzang girl Hàn Quốc

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp phong cách thời trang nữ Hàn Quốc ở các bộ phim điện ảnh với cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái và để lại ấn tượng cho người xem. Để mặc đồ phong cách Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng học tập qua các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc hoặc những ulzzang nổi tiếng trên mạng xã hội. Ngoài ra, bạn có thể học một số mẹo mix đồ theo phong cách ulzzang girl fashion như sau nhé:

Quần jeans và áo phông trơn

Chỉ cần một chiếc quần jeans xắn gấu kết hợp cùng áo phông trơn màu đơn giản dáng rộng, thêm đôi giày sneaker là bạn đã có thể tự tin xuống phố rồi. Đây cũng là phong cách ăn mặc Hàn Quốc nữ mà bạn dễ dàng học tập được.

Chân váy chữ A và áo phông

Khi mặc chân váy chữ A cùng áo phông ngắn tay hoặc dài tay sẽ tạo cảm giác cao hơn vì bạn có thể khoe được đôi chân dài. Để thêm sự năng động, các ulzzang thường kết hợp với giày sneaker, mũ, đồng hồ,…

Áo len cổ cao và áo khoác dạ dáng dài

Với cách mix đồ trên bạn vừa có thể giữ ấm vừa thể hiện được phong cách riêng của mình. Ngoài ra bạn cần lưu ý lựa chọn những chiếc áo khoác dạ vừa vặn với cơ thể, tránh trường hợp quá dài hoặc quá ngắn gây ảnh hưởng đến vóc dáng.

Quần Culottes mix với áo kẻ ngang

Thời tiết đang chuyển dần vào hạ nên không khí cũng nóng hơn rất nhiều. Chính vì vậy còn gì tuyệt hơn nếu được diện một chiệc quần Culottes vừa thoải mái lại vừa thời trang?

Áo kẻ ngang là item rất dễ mặc và đặc biệt là chả bao giờ lo hết mode. Kết hợp quần Culottes v ới áo kẻ ngang là bạn có ngay một set đồ có thể diện trong mọi hoàn cảnh, từ di học, đi chơi thậm chí đi hẹn hò đấy.

Đầm hoa và đầm đuôi cá

Đã là con gái thì ai mà không yêu những chiếc đầm hoa nữ tính và dịu dàng? Các cô nàng Ulzzang thường xuyên diện những chiếc đầm hoa và đầm đuôi cá xinh xắn. Đặc biệt những chiếc đầm này thường không kén dáng và phù hợp với mọi cô nàng.

Chúng đem đến vẻ ngọt ngào và tươi trẻ rất thích hợp đến những buổi hẹn hò đấy nhé. Với những kiểu đầm này bạn hãy thử kết hợp với một đôi giày thể thao hãy một đôi sandal quai mảnh xem, chính bạn cũng sẽ bất ngờ với hình ảnh của mình đấy.

Quần jeans và áo hoodie

Chỉ cần mix một chiếc áo hoodie cùng quần jeans là bạn đã có một vẻ ngoài rất năng động nhưng cũng không kém phần xinh xắn rồi. Đây chính là phong cách mà ulzzang girl chất thường xuyên mặc. Phối cùng một đôi giày thể thao là bạn có thể tự tin để đi học cũng như đi chơi rồi. Đây cũng chính là set đồ mà nhiều idol chọn cho thời trang sân bay của mình bởi tính tiện dụng cũng như thoải mái của nó đấy .

Phong cách ulzzang boy Hàn Quốc

Ngày nay, không chỉ có các bạn nữ mà các bạn nam cũng học tập theo phong cách ăn mặc nam Hàn Quốc. Chúng ta có thể dễ dàng thấy phong cách nam Hàn Quốc qua những bộ phim truyền hình với những chiếc áo sơ mi tối giản kết hợp quần jeans hay áo len cao cổ cùng áo khoác dạ rộng. Về cơ bản cách phối đồ của ulzzang girl và ulzzang boy đều có những điểm tương đồng, cùng xem một số mẹo ăn mặc theo phong cách Hàn Quốc nam ở dưới đây nhé!

Quần Jeans và áo phông trơn

Giống ulzzang girl, ulzzang nam cũng rất ưa chuộng cách phối đồ với áo phông trơn sơ vin trong quần jeans đi cùng giày sneaker. Đây là phong cách ăn mặc Hàn Quốc nam giới đều nên có trong tủ đồ của mình.

Quần Jeans và áo sơ mi

Các ulzzang boy Hàn Quốc thường kết hợp những chiếc áo sơ mi tối giản, không có họa tiết hay hình vẽ, dáng xuông mặc cùng quần jeans. Với kiểu phối quần áo này, các bạn có thể kết hợp giày thể thao hoặc giày da tối màu tùy thuộc vào phong cách của mỗi người.

Quần Jeans và áo hoodie

Các ulzzang boy chất thường chọn cho mình cách phối đồ với áo hoodie, quần jeans và giày sneaker là trang phục thường ngày của mình. Khi mặc kiểu ulzzang quần áo như trên, các bạn nam sẽ cảm thấy trẻ trung và năng động hơn.

Áo len cao cổ và áo khoác dạ dáng dài

Nếu bạn có dịp đến Hàn Quốc vào mùa đông, ngoài những chiếc áo phao lớn thì quần áo phong cách Hàn Quốc nam giới ưa chuộng trong thời tiết lạnh giá chính là áo len cao cổ kết hợp với áo khoác dạ dáng dài. Ngoài áo len cao cổ bên trong, bạn có thể phối áo sơ mi cùng áo len cổ tròn bên ngoài để thay đổi.

Ulzzang style được lan truyền rộng rãi nhanh chóng nhờ có sự phát triển của mạng xã hội hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được phong cách ăn mặc ulzzang ngày càng len lỏi vào trong cuộc sống thường ngày và đang dần trở thành một xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng. 

Du học Sunny hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu “Ulzzang là gì?” cũng như tìm cho bản thân một phong cách thời trang của ulzzang hợp với mình nhé!

Hàn Quốc có khí hậu nhiệt đới cùng với sự phát triển của nền công nghiệp thẩm mĩ, mỹ phẩm và thời trang… Nhiều bạn du học sinh sau khi sang đã thay đổi rõ rệt về ngoại hình cũng như phong cách ăn mặc và trở nên vô cùng xinh xắn. Nếu bạn đang có ý định du học Hàn Quốc nhưng vẫn còn băn khoăn về điều kiện, học bổng cũng như chưa biết chọn trường như thế nào thì hãy đăng ký tư vấn hoặc liên hệ với Sunny nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form