Đừng quên 15 món quà này khi không biết mua gì ở Hàn Quốc lúc đi du lịch

10953 0

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang tận hưởng chuyến du lịch nhưng lại đau đầu không biết mua gì ở Hàn Quốc về làm quà cho gia đình và người thân? Hãy cùng du học Sunny khám phá 15 món quà nổi bật và nên mua nhất khi tới Hàn Quốc nhé!

Hàn Quốc không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp, khu mua sắm sầm uất, ẩm thực đặc sắc mà còn nổi tiếng với nền văn hóa mang đậm hương vị truyền thống của mình. Tại đây bạn có thể mua được rất nhiều những món đồ về làm quà nhưng để món quà thật ý nghĩa và trọn vẹn thì cũng tốn kha khá thời gian lựa chọn của bạn.

Vậy thì để tiết kiệm thời gian hãy cùng tham khảo danh sách 15 món đồ nên mua về làm quà của những người dày dặn kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc dưới đây nhé!

Quần áo

Mua gì ở Hàn Quốc bây giờ? Điều đầu tiên và nhiều bạn nghĩ đến nhất sẽ là mua sắm quần áo. Các bạn trẻ Việt Nam hiện tại đang rất ưa chuộng phong cách Hàn Quốc.

Nơi đây hiện đang được mệnh danh là thiên đường mua sắm vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình và người thân những món đồ đẹp nhất, chất liệu tốt với giá cả vô cùng phải chăng.

Tại Hàn Quốc có mùa đông tương đối lạnh nên các sản phẩm áo khoác và đồ giữ ấm nổi tiếng hơn cả. Với nhiều mẫu mã đa dạng và khả năng giữ ấm cao, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được những sản phẩm ưng ý.

Bạn có thể đến những khu phố và chợ nổi tiếng như:

  • Chợ Dongdaemun – Seoul
  • Khu phố Myeongdong – Seoul
  • Khu phố Itaewon – Seoul
  • Chợ Namdaeun – Seoul
  • Phố Chungjangno – Seoul
  • Phố Mugeo – Ulsan

mua gì ở hàn quốc

Mỹ phẩm

Chắc hẳn không ai trong chúng ta không biết đến nền cồng nghiệp mỹ phẩm lớn mạnh của Hàn Quốc. Nơi đây được xem như cái nôi và là nơi phát minh ra nhiều sản phẩm dưỡng da phù hợp cho nhiều đối tượng và độ tuổi. Người dân Hàn Quốc rất chú trọng đến vấn đề làn da cũng như cách makeup nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng là lựa chọn các sản phẩm làm đẹp này.

Có rất nhiều các hãng mỹ phẩm nổi tiếng để cho bạn lựa chọn như Innisfree, Laneige, The Face Shop, Skinfood, Missha… Đến các Showroom chính hãng của các cửa hàng mỹ phẩm bạn có thể được dùng các mẫu thử miễn phí và được tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

Các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc thường có rất nhiều các chương trình khuyến mãi, sale vô cùng tuyệt vời, vậy nên nếu may mắn đến đúng các dịp này bạn thậm chí có thể mua được những mặt hàng yêu thích với mức giảm lên đến 70%.

Món quà mà được du khách mua làm quà nhiều nhất chính là các chiếc mặt nạ với nhiều mẫu mã có thành phần từ thiên nhiên lành tính.

Bánh kẹo

Hàn Quốc có rất nhiều những hãng bánh kẹo mà bạn có thể tự do lựa chọn. Đây chính là món quà đơn giản, phù hợp với nhiều lứa tuổi mà bạn có thể mua về làm quà khi đi du lịch.

Bánh kẹo Hàn Quốc có nhiều mẫu mã và chủng loại. Bạn có thể mua nhiều sản phẩm như bim bim, socola, bánh ngũ cốc… Chắc hẳn không thể thiếu loại kẹo nhân sâm thần thánh này nữa. Nếu không biết phải mua gì ở Hàn Quốc thì đừng ngại ngần mua món quà này nhé!

đi hàn quốc nên mua gì

Nhân sâm

Nếu muốn mua quà biếu cho người lớn tuổi thì bạn không thể bỏ qua nhân sâm Hàn Quốc. Đây là loại thực phẩm, dược liệu quý với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhân sâm có tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, tăng cường thể lực… Tuy nhiên cần lưu ý sử dụng cho người bị cao huyết áp.

Hàn Quốc nổi tiếng và được biết là xứ sở của nhân sâm. Do đặc thù về thiên nhiên và thời tiết nên nhân sâm ở đây có chất lượng tốt hơn cả.

Sâm Hàn Quốc được sản xuất ra rất nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Thủy sâm, hồng sâm, bạch sâm…Tuy nhiên nổi tiếng và hay được mua về làm quà nhất là thủy sâm và kẹo sâm.

Bạn có thể tìm mua nhân sâm tươi và các chế phẩm từ sâm dễ dàng tại chợ sâm Geumsan (Chungnam), chợ sâm Namdaemun (Seoul), chợ sâm Bujeon (Busan)…. Sâm tươi ở đây được phân chia theo năm tuổi, càng nhiều năm thì chất lượng càng tốt và có giá cao hơn.

Nấm linh chi

Ngoài nhân sâm thì nấm linh chi cũng là một món quà ý nghĩa khi mua về làm quà. Nấm linh chi còn được gọi là nấm trường thọ. Có tác dụng điều hòa huyết áp, giải độc cơ thể, chống ung thư, lão hóa và kéo dài tuổi thọ…

Cũng giống như nhân sâm, nấm linh chi được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau như trà linh chi, cao nấm linh chi… Hoặc bạn có thể đơn giản chỉ cần mua nấm linh chi khô về để pha trà nhé!

Bạn có thể dễ dang tìm mua nấm linh chi tại các khu chợ sâm nổi tiếng và các cửa hàng bán các chế phẩm từ nấm linh chi. Nếu không biết mua gì ở Hàn Quốc về làm quà thì đây sẽ là một gợi ý cho bạn nhé!

mua đặc sản hàn quốc

Các loại trái cây 

Quýt Jeju

Đặc biệt nói đến đặc sản của đảo Jeju thì không ai không biết đến quả quýt vàng ươm hấp dẫn này. Quả quýt nơi đây to cỡ quả cam ở Việt Nam, vỏ quýt mỏng và hơi sần sùi. Điểm đặc biệt nhất là quýt Jeju không có hạt nên rất thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ ăn.

Quýt Jeju chín vào mua hè và có hương vị đặc biệt hấp dẫn. Vị chua nhẹ nơi đầu lưỡi, ngọt nhưng không gắt, từng múi quýt căng mọng đầy nước. Từng giỏ quýt vàng ươm sẽ là món quà hấp dẫn và ý nghĩa mà bạn có thể mua tặng cho gia đình và người thân.

Ngoài mua những quả quýt tươi bạn có thể mua thêm những chế phẩm từ loại quả này như mứt, nước ép, bánh kẹo, các loại sốt hấp dẫn…

trái cây

Lê Hàn Quốc

Lê Hàn Quốc có ngoại hình bắt mắt cùng với hương thơm mát, vị ngọt, giòn và mọng nước. Da loại quả này có màu vàng nhạt, quả to tròn rất đẹp mắt. Lê Hàn Quốc được đóng gói trong các khay mềm và được bọc trong các miếng xốp đệm.

Với đa dạng các chất và vitamin có lợi cho sức khở như chống tiểu đường, bảo vệ tim mạch, đẹp da, ngăn ngừa lão hóa…Những quả lê này thường có giá khá cao nên thường được dùng làm quà biếu.

Rong biển

Lá rong biển khô là món ăn quen thuộc và không thể thiếu trong bữa cơm của người Hàn Quốc. Ngoài những sản phẩm rong biển khô mà được bày bán trong siêu thị Việt Nam thì ở Hàn Quốc còn có rất nhiều những sản phẩm khác từ rong biển.

Rong biển có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường tuyến giáp, cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, thải độc…Nếu có cơ hội dạo chơi, thăm thú những khu chợ truyền thống và không biết mua gì ở Hàn Quốc thì hãy sắm cho mình những sản phẩm từ rong biển này nhé!

Ớt bột/ tương ớt

gia vị tương ớt

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến món Kim Chi và những món ăn cay xè. Để làm ra những món ăn chuẩn vị thì phải kể đến ớt bột và tương ớt Hàn Quốc.

Ớt bột được chia thành 2 loại là ớt bột vẩy và ớt bột mịn. Ớt bột có xuất xứ Hàn Quốc thường không đủ đề cung ứng cho thị trường nội địa nên rất khó tìm thấy ở Việt Nam. Nếu có cơ hội đến để tham quan và du lịch thì bạn nên mua những túi ớt bột này về để sử dụng và làm quà nhé.

Tương ớt ở Hàn Quốc thì có vị mặn ngọt, ít cay hơn ở Việt Nam và có thể tạo màu đỏ cho món ăn đẹp mắt hơn. Nếu muốn thử đổi mới vị giác thì đây cũng là món quà mà bạn có thể mua về (đặc biệt các bà nội trợ sẽ rất yêu thích)

Đồ lưu niệm

Hàn Quốc có nền văn hóa truyền thống và lâu đời. Đến nơi đây bạn có thể dễ dàng tìm mua được những đồ lưu niệm độc đáo và mang nhiều ý nghĩa như:

Tranh lụa Hàn Quốc: Đây là một trong những món quà được du khách lựa chọn tìm mua nhiều nhất.

Xà phòng thủ công: Những bánh xà phòng được làm thủ công từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ là món quà ý nghĩa để giành tặng cho bản thân và gia đình bạn.

Con dấu khắc tên: Dấu tên hay còn được gọi là “Dojang” bạn sẽ thường nhìn thấy trong các bức họa hay bút tích cổ của Hàn. Hiện nay nó được biến tấu và được khắc tên thủ công theo yêu cầu của khách du lịch.

Tượng harubang: Nếu có cơ hội đến với đảo Jeju thì hãy tìm mua ngay những bức tượng Harubang. Đây được coi là biểu tượng của hòn đảo này và hiếm có du khách nào không tìm mua bức tượng này về làm quà

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng tìm mua những món đồ lưu niệm như móc khóa cắt móng tay, gương cầm tay, tranh treo tường, mặt nạ…

Với đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả, nếu đang không biết sang Hàn Quốc nên mua gì thì bạn hãy chọn lựa những món quà lưu niệm truyền thống bắt mắt này nhé!

Trà Hàn Quốc

Nếu chưa biết mua gì ở Hàn Quốc thì bạn cũng có thể mua các loại trà.

Trà Omija có màu đỏ rất đẹp do nó được chế biến từ quả Berry cùng với mật ong, cánh hoa và bột đậu xanh. Khi thưởng thức loại trà này sẽ dễ dàng nhận thấy 5 vị đặc trưng: chua, ngọt, nóng, đắng, mặn rất thú vị. Uống loại trà này rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với những người bị cảm lạnh hoặc có một số bệnh về hô hấp.

Trà hoa cúc là loại trà truyền thống và phổ biến tại hàn Quốc. Loại trà này được chế biến chỉ từ những cánh hoa cúc sấy khô đem ủ với mật ong nhưng cũng đủ đem lại hương vị khó có thể quên. Uống loại trà này giúp bạn tránh cảm lạnh hay giảm bớt bệnh tăng huyết áp.

Trà mận Hàn Quốc được chế biến bằng cách ủ trái mậm cùng đường và các siro maesil. Loại trà này thường làm vào mùa hè và được dùng để điều trị bệnh khó tiêu. Ngoài ra trà mận còn có công dụng ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, giảm căng thẳng và mệt mỏi…

Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì các loại trà này chính là câu trả lời cho câu hỏi mua gì tại Hàn Quốc để quà cho gia đình và bạn bè của mình.

Phụ kiện thời trang

Mua gì ở Hàn Quốc rẻ? Được biết đến như thiên đường mua sắm thì đương nhiên các món phụ kiện thời trang ở đây giá cũng rất rẻ và phải chăng.

Hàn Quốc luôn được biết đến là đất nước dẫn đầu các xu hướng thời trang. Ngoài các mặt hàng quần áo thì phụ kiện thời trang luôn được người dân ở đây đánh giá cao.

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng hay sạp bán phụ kiện thời trang như cặp tóc, mũ, khăn, ba lô hay đặc biệt là những đôi tất đầy màu sắc. Tất ở Hàn Quốc có rất nhiều mẫu mã nhưng chủ yếu đều in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng dễ thương.

Nếu muốn trang trí cho những chiếc điện thoại thì bạn cũng có thể tìm mua dễ dàng. Tại đây bạn sẽ phải lóa mắt và trầm trồ trước đa dạng những loại mẫu mã ốp điện thoại với đủ màu sắc và hình dáng khác nhau.

Nếu bạn muốn mua quà theo tiêu chí “số lượng nhưng vẫn quan trọng chất lượng” thì đây chính là những món quà bạn cần tìm.

du lịch hàn quốc mua gì

Đồ điện tử

Như các bạn cũng biết thì Samsung hay LG là những thương hiệu không những được người Hàn quốc tin dùng mà còn rất nổi tiếng trên thế giới nữa. Ngoài nổi tiếng về điện thoại di động, Hàn Quốc còn nổi tiếng với những đồ điện tử khác. Tuy nhiên để mua những món đồ về làm quà thì bạn nên ưu tiên những món đồ như máy MP3, tai nghe hay USB

Chợ điện tử Yongsan (Seoul) hay chợ Namdaemun (Seoul) là hai địa điểm mà nếu yêu thích công nghệ bạn có thể tới tham quan và mua sắm đồ.

Vật phẩm Kpop

Nếu bạn là fan Kpop thì không thể nào bỏ qua những vật phẩm Kpop này được. Có vô số cửa hàng tại các thành phố lớn có trưng bày và bán đủ loại sản phẩm liên quan đến các thần tượng mà các bạn yêu thích. Từ cốc, mũ, áo thun đến đĩa nhạc, poster đều được bày bán tại đây.

Ngoài các cửa hàng thông thường bạn còn có cơ hội đến tham quan và mua đồ tại SMTown của SM Entertainment, đây là trụ sở của một trong những công ty giải trí hàng đầu Kpop. Đến nơi đây bạn hẳn sẽ choáng ngợp bởi vô vàn các vật phẩm lớn nhỏ của các thần tượng công ty này.

Nếu là fan Kpop hay người mà món quà bạn muốn giành tặng là một fan Kpop thứ thiệt thì đừng lăn tăn, đây chính là món quà mà bạn đang tìm kiếm.

Hồng treo gió

hồng dẻo sangju nhập khẩu hàn quốc

Đây chính là một trong những đặc sản Hàn Quốc làm quà khi đi du lịch được du khách chọn mua nhiều nhất.

Quả hồng là một trong những loại trái cây đặc trưng cho mùa thu của người Hàn. Hồng treo gió nơi đây có hương vị thơm ngọt, dẻo và ngon hơn cả. Đặc biệt quả hồng được sấy khô một cách tự nhiên và không hề chứa chất bảo quản hay phụ gia nào nên rất an toàn cho người sử dụng.

Hồng sấy khô rất tốt cho sức khỏe như tốt cho mắt, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho tim mạch, tốt cho dạ dày và cho làn da… Ngoài ra hồng treo gió ở hàn Quốc còn được bọc gói cẩn thận và đẹp mắt nên bạn có thể yên tâm mua món quà này để đem đi biếu.

Các loại nước sốt

Nếu bạn còn đang đau đầu với suy nghĩ du lịch Hàn Quốc nên mua gì về làm quà thì tại sao không thử chọn mua một ít nước sốt Hàn Quốc nhỉ?

Nước sốt Hàn Quốc chính là nhân vật chính tạo nên những điểm độc đáo, khác lạ và thu hút khách hàng của các nhà hàng lớn nhỏ. Nếu thưởng thức một món ăn ngon tại nhà hàng mà vẫn muốn thử làm tại nhà thì bạn nên mua những chai nước sốt Hàn Quốc về nhà.

Nước sốt Hàn Quốc rất đa dạng về chủng loại nên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian chọn lựa. Tuy nhiên nổi tiếng và hợp với khẩu vị người Việt Nam nhất và nên mua nhất chính là sốt ướp thịt nướng, sốt mật ong, sốt gia vị gà cay, sốt quýt…

Trên đây là danh sách 15 món quà khi không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì mà du học Sunny gợi ý cho bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm ra được món quà ý nghĩa và ưng ý nhất cho bản thân cũng như gia đình và người thân của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form