Điểm mặt 14 món ăn nổi tiếng Hàn Quốc ăn là NGHIỀN

4182 0

Rate this post

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn. Nơi đây còn nổi bật hơn cả chính là nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Món ăn Hàn Quốc mang đậm hơi hướng cổ truyền nhưng vẫn phảng phất nét hiện đại rất riêng. Nếu có dịp đặt chân đến Hàn Quốc thì đừng quên khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây nhé!

Hàn Quốc đã rất thành công quảng bá nền ẩm thực của nước nhà thông qua những bộ phim và những MV ca nhạc nổi tiếng. Đồ ăn Hàn Quốc dù ở những quán ăn, nhà hàng sang trọng thậm chí là ngay lề đường cũng trở nên quá quen thuộc trong những thước phim truyền hình.

Với đặc điểm là đất nước ôn đới rất lạnh vào mùa đông nên các món ăn Hàn Quốc nối tiếng là rất cay. Hầu như các món ăn bạn thấy đều có màu đỏ và nóng hổi.

Nếu bạn có dịp đặt chân đến đây đừng ngần ngại thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc này nhé!

Danh sách 14 món ăn nổi tiếng Hàn Quốc hiện nay

Kim chi Hàn Quốc

Không khó để biết rằng kim chi được coi là linh hồn trong ẩm thực Hàn Quốc. Chỉ cần nói đến “xứ Kim Chi” là mọi người có thể đoán ngay đó là đất nước nào. Cũng giống như dưa muối ở Việt Nam, kim chi cũng là món lên men từ các loại rau củ quả. Có hàng trăm loại kim chi khác nhau nhưng phổ biến và nổi tiếng nhất đó chính là kim chi cải thảo.

Kim chi Hàn Quốc

Món ăn này luôn được nằm trong danh sách những món ăn truyền thống của Hàn Quốc công phu và tinh tế nhất. Để làm kim chi ngon cần rất nhiều nguyên liệu (tỏi, ớt, gừng, hành lá, nước mắm, …) và trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Do tốn nhiều thời gian nên người dân Hàn Quốc thường dành cả một ngày muối số lượng kim chi lớn để có thể ăn trong thời gian dài.

Kim chi là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày. Nó có mặt hầu như trong tất cả những món ăn và trong tất cả những nhà hàng lớn nhỏ. Có 2 loại là kim chi đỏ (có nhiều ớt bột, rất cay) và kim chi trắng (loại không cay). Tuy nhiên kim chi đỏ là phổ biến nhất.

các món ăn hàn quốc dễ làm

Không những vậy, món ăn Hàn Quốc này còn được coi là một món ăn có lợi cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ ổn định huyết áp… Món ăn này được bán rất nhiều ở Việt Nam nhưng nếu có cơ hội thì bạn nên một lần thưởng thức món ăn này với vị chuẩn Hàn.

Bánh ngũ cốc Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có rất nhiều loại bánh kẹo thơm ngon nhưng phổ biến là các loại bánh ngũ cốc. Loại bánh này có nguyên liệu chủ yếu từ các loại đậu và gạo. Bánh rất giòn là loại bánh có sẵn trong gia đình của người Hàn.

Bánh yến mạch Hàn Quốc đang là loại bánh được yêu thích và được bán phổ biến ở Việt Nam. Loại bánh này được làm từ nhiều nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên như yến mạch, dầu thực vật, bơ, sữa… tạo nên hương vị vừa giòn lại thơm ngon. Đây còn được coi là một trong các món ăn vặt Hàn Quốc rất thích hợp trong quá trình giảm cân.

Cùng với bánh ngũ cốc thì kẹo sâm Hàn Quốc cũng là một món quà vặt được bày bán nhiều tại đất nước này. Hầu hết mỗi du khách đến đây sẽ mua món ăn đặc sản Hàn Quốc này để làm quà khi về nước.

ngũ cốc Hàn Quốc

>> Xem ngay TOP 15 món đặc sản Hàn Quốc làm quà tặng người thân, bạn bè

Mỳ cay Hàn Quốc

Nhắc đến món mỳ Hàn Quốc này thì chắc hẳn không ai trong chúng ta không biết. Đây là món mỳ khá phổ biến và là một trong những món ăn cay nhất Hàn Quốc. Tùy theo mỗi cửa hàng mà món ăn này được chế biến theo những cách khác nhau nhưng điểm nổi bật và không thể thiếu đó chính là vị cay xè khiến người ta phải xuýt xoa của nó.

Nguyên liệu chính của món ăn này thường có mỳ, nấm kim châm, bắp cải, tôm, mực, thịt bò và quan trọng nhất là các loại tương ớt Hàn Quốc.

Mỳ cay Hàn Quốc

Rất nhiều hãng mỳ ăn liền đều sản xuất loại mỳ cay này. Chúng đang được bán phổ biến tại các siêu thị tại Việt Nam. Tuy nhiên nó không thể hiện rõ được sự thơm ngon của loại mỳ này. Bạn nên thử ít nhất một lần món ngon Hàn Quốc này nếu đặt chân đến nơi đây nhé!

Cơm trộn Hàn Quốc

Đây không chỉ đơn giản là món ăn ngon Hàn Quốc mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Cơm trộn Hàn Quốc

Thông thường một tô cơm trộn truyền thống có ít nhất 6 món trở lên và mỗi món lại mang một màu sắc riêng. Màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu đỏ của kim chi, màu cam của cà rốt, màu đen của rong biển… Tất cả sẽ được trộn đều với nước sốt làm từ ớt trước khi ăn. Cái tên “cơm trộn” cũng được bắt nguồn từ đây.

Tuy nhiên hiện nay, món ăn này đã được thay đổi rất nhiều để phù hợp với nhịp sống hiện đại. Chỉ đơn giản là trộn thức ăn nhiều loại, kim chi, nước sốt với cơm là bạn đã thưởng thức được món ăn Hàn Quốc nổi tiếng này.

Nước gạo Hàn Quốc

Nếu mệt mỏi trong chuyến đi của mình thì hãy dừng chân và thưởng thức ly sữa gạo Hàn Quốc thơm mát này. Đây là một loại nước giải khát chứa nhiều dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

Nước gạo Hàn Quốc

Nước gạo Hàn Quốc có vị ngọt dịu, thơm, thanh mát và rất dễ uống. Thức uống này có tác dụng rất tốt cho tim mạch và làn da nên là sản phẩm yêu thích của người dân mọi lứa tuổi nơi đây.

Thịt nướng Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc không thể không nhắc đến văn hóa ăn nhậu nổi tiếng nhất nhì của họ. Và nổi bật nhất trên bàn ăn đấy chính là món thịt nướng. Đây là món ăn Hàn Quốc phổ biến nhất và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ nhà hàng nào.

Thịt nướng Hàn Quốc

Điểm đặc biệt ở đây chính là thịt để nướng sẽ không hề tẩm ướp các loại gia vị nào. Thịt được cắt dày nên sau khi nướng chín vẫn giữ được vị ngọt. Linh hồn của món ăn này chính là nước sốt ớt chua ngọt chấm kèm. Khi ăn bạn sẽ chấm thịt đẫm sốt rồi cuốn với rau và các món phụ để thưởng thức. Tất cả hương vị ấy được hòa quyện hài hòa tạo nên một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc.

Vào mùa đông được thưởng thức thịt nướng cùng với rượu gạo Hàn Quốc hẳn sẽ để lại cho bạn thêm một trải nghiệm đáng nhớ.

Bánh gạo Hàn Quốc

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc và được bày bán rộng rãi. Món ăn này gồm thành phần chủ yếu là bánh gạo (có dạng hình trụ dài), chả cá (thường được cắt thành những miếng nhỏ), rau củ (bắp cải, hành tây…), ớt bột Hàn Quốc và nước sốt chua ngọt.

Bánh gạo Hàn Quốc

Dưới tiết trời lạnh giá của mùa đông, người dân nơi đây thường xì xụp nước dùng nóng hổi và thưởng thức món ăn cay Hàn Quốc này.

Đây là món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Hàn Quốc. Bánh gạo cay thường được bày bán trên những chiếc xe lưu động. Đừng quên thưởng thức món chả cá Hàn Quốc và dồi huyết nữa nhé. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy hương vị hoàn toàn khác biệt so với ở Việt Nam.

Miến trộn Hàn Quốc

Một trong những món ăn Hàn Quốc tiếp theo được giới thiệu đó chính là miến trộn Hàn Quốc. Đây cũng là món ăn phổ biến và nằm trong danh sách các món ăn truyền thống Hàn Quốc.

Miến trộn

Như tên gọi của nó, món ăn này có nguyên liệu chính gồm miến và các loại rau củ theo mùa. Những sợi miến ở đây được làm từ khoai lang chứ không phải từ củ rong như ở Việt Nam nên mang một hương vị khác biệt.

Đây là món ăn phụ thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn ở Hàn Quốc. Đến du lịch ở đây bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

Mỳ tương đen Hàn Quốc

Nhẵn mặt trong các bộ phim Hàn Quốc chính là món mỳ tương đen này. Đây là món ăn mà người Hàn Quốc nghĩ tới đầu tiên khi không biết ăn cái gì.

các món ăn hàn quốc nổi tiếng

Sợi mỳ tương đen thường to hơn và được trộn với sốt đậu đen. Ăn kèm với món ăn này là một số rau củ và củ cải muối.

Cơm cuộn Hàn Quốc

Đây được coi là một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Món ăn xuất hiện trong những buổi dã ngoại hoặc phải mang đi xa bởi sự tiện dụng và gọn gàng của nó. Nguyên liệu chính của món này là rong biển Hàn Quốc và cơm trắng. Nếu muốn phong phú và ngon hơn bạn có thể thêm nhiều nguyên liệu khác nhau. Phổ biến nhất là cà rốt, trứng rán, xúc xích, thanh cua.

những món ăn nổi tiếng của hàn quốc

Tuy là món ăn đẹp mắt nhưng cơm cuộn lại khá dễ làm. Vị của lá rong biển khá tanh nên một số người sẽ cảm thấy không quen, tuy nhiên khi ăn nhiều đảm bảo bạn sẽ nghiện món ăn này đấy. Đây cũng được biết tới là một món ăn sáng Hàn Quốc vô cùng tiện lợi.

Gà tần sâm Hàn Quốc

Cùng với nấm linh chi Hàn Quốc thì nhân sâm chính là biểu tượng của đất nước này. Gà tần sâm là món ăn bổ dưỡng và là một trong những món ăn ngon nhất Hàn Quốc. Vào mỗi mùa nắng nóng trong năm, mọi người thường có thói quen thưởng thức món ăn này.

món ăn truyền thống hàn quốc

Gà tần sâm có nguyên liệu chính là gà tơ được nhồi trong bụng là cơm nếp, nhân sâm, táo tàu, tỏi và được hầm trong nước hoàng kì. Theo người dân Hàn Quốc thì món ăn này có tác dụng giải nhiệt, xóa tan mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Các món ăn Hàn Quốc ngon đều rất chú trọng đến sự tươi ngon của nguyên liệu. Tùy theo mùa mà người dân ở đây sẽ chọn lựa những thực phẩm tươi ngon nhất để thêm vào món ăn này.

Hotteok Hàn Quốc

Được biến tấu từ những chiếc bánh pancake phương tây, hotteok hiện đang là món bánh Hàn Quốc nổi tiếng và được bầy bán rộng rãi ở hầu khắp các khu chợ lớn nhỏ.

Hotteok Hàn Quốc

Chiếc bánh này được làm từ bột cán mòng với phần nhân đầy đặn gồm đậu phộng, đường nâu, quế, mật ong… Bánh hotteok được rán vàng ươm, giòn rụm nhưng bên trong lại mềm ngọt với nước đường mật ong sóng sánh.

 Đặc biệt vào mùa đông, được cầm trên tay chiếc bánh nóng hổi và ngọt ngào này thì còn gì thích thú hơn. Tuy là món ăn lề đường Hàn Quốc và có giá rất rẻ nhưng đây hoàn toàn là món ăn nhất định phải nếm thử khi đến Hàn Quốc.

Mì lạnh Hàn Quốc

Đến với Hàn Quốc bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những loại mỳ khác nhau. Tuy nhiên vào mùa hè bạn nhất định phải thưởng thức món mì lạnh Hàn Quốc này.

Mỳ lạnh Hàn Quốc

Nguyên liệu chính của món mỳ này thường là mỳ kiều mạch, dưa chuột, thịt bò và trứng luộc chín chan với nước hầm thịt bò.

Twigim Hàn Quốc (Rau củ tẩm bột rán)

Nếu điểm danh các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng nhất thì không thể không nhắc tới món ăn này. Món ăn Hàn Quốc này vô cùng phổ biến và có mặt tại hầu hết những khu phố ẩm thực, các khu chợ hay các quán ăn bình dân.

Twigim Hàn Quốc

Đến với các quầy bán món ăn này chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự đa dạng của Twigm. Đây thực chất là món ăn được chế biến từ những loại rau củ bình dân được tẩm bột và rán chín vàng trong chảo dầu sôi.

Món ăn vặt này vừa lạ miệng vừa gión tan mang đến cho bạn một cảm giác vừa ăn rồi lại muốn ăn thêm chiếc nữa. Đây hẳn là một trong những món ăn ngon ở Hàn Quốc mà du khách nhất định phải thưởng thức.

Trên đây là tên các món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhất mà Sunny muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu có dịp đến tham quan đất nước xinh đẹp thì hãy thêm cho mình hành trình khám phá ẩm thực Hàn Quốc này nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form