10 món ăn giải nhiệt ngày hè của người Hàn Quốc

2400 0

Rate this post

Hàn Quốc hấp dẫn thực khách khắp nơi không chỉ bằng âm nhạc, phim ảnh, cảnh đẹp mà còn bởi ẩm thực đặc sắc từ đơn giản đến cầu kỳ đều gây tò mò đối với du khách thập phương. Hôm nay, Sunny sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ăn “hè” của người Hàn Quốc.

Gà hầm sâm (삼계탕)

삼계탕

Món ăn nóng này tại sao lại có trong danh sách món ăn ngày hè của người Hàn Quốc? Bởi những ngày nóng nực này, ai cũng ăn rất nhiều đồ lạnh để giải nhiệt, điều này vô hình chung khiến cơ thể mất cân bằng.

Bởi vậy, một món gà nóng được nhồi đầy nguyên liệu quý và bổ không chỉ giúp duy trì sức khỏe mà còn giữ cho cơ thể cơ trạng thái cân bằng. Đây cũng là một trong những đặc sản Hàn Quốc được rất nhiều người Việt yêu thích.

Các loại mì

Các loại mì

Mì lạnh 냉면, mì trộn 비빔냉면, mì đậu nành 콩국수: những loại mì này đều rất thích hợp để ăn vào những ngày hè.

Mì lạnh được nấu từ nước hầm xương ngọt lịm, thêm đá và dấm thơm, ăn kèm với thịt bò nướng là chuẩn vị.

Khác với mì lạnh, mì trộn không có nước. Mì sau khi luộc được nhúng qua nước đá rồi trộn với ớt cay, dấm, củ cải muối, lê và dưa chuột cắt sợi,…

Còn nếu ai thích ăn đồ béo ngậy thì hãy chọn mì đậu nành nhé! Nước mì được làm từ đậu nành luộc xay nhuyễn nên đặc quánh chứ không như nước mì lạnh. Người Hàn thường ăn mì đậu nành cùng kim chi chua giòn để giảm bớt độ ngậy.

”Sashimi” Hàn Quốc (물회)

물회 (Mul Hwe) được ví như sashimi Nhật Bản nhưng lại có nước được trộn bột ớt đỏ au cực kích thích vị giác. Thành phần chủ yếu trong Mul Hwe là các loại cá, hải sản như mực, bạch tuộc,…hoàn toàn tươi sống. Mul Hwe được trộn với ớt xanh, giấm và ăn luôn chứ không chấm như sashimi của Nhật Bản.

Bia và gà rán (치맥)

Bia và gà rán có mặt ở khắp mọi nơi và mọi thời điểm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, bộ đôi này phổ biến hơn vào vào những tối mùa hè. Bởi dù là cắm trại bên bờ sông Hàn hay ngồi trong các quán ven sông “gặm gà rán” và uống bia lạnh đều rất tuyệt vời.

Bánh kếp đậu xanh (빈대떡) – Rượu gạo không lọc (동동주)

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bánh kếp đậu xanh được làm từ bột đậu xanh, thịt, rau và kim chi. Món bánh giòn tan này cực thích hợp để thưởng thức cùng rượu gạo vào những ngày hè oi ả hoặc những ngày mưa tầm tã bởi sự đơn giản, nhanh gọn và ngon miệng của nó.

Salad thạch (도토리묵)

Món ăn này thường được ăn như món ăn phụ trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Thạch được làm từ tinh bột quả sồi, dai dai như thạch rau câu khi trộn với dầu vừng, ớt bột, nước tương,… trở thành món salad thạch cực ngon vừa thanh nhiệt vừa hỗ trợ giảm cân.

Salad dưa chuột (오이 무침)

Chỉ cần thái lát dưa chuột, thêm vào dấm, hành tây, ớt đỏ, hạt mè, bạn đã có một món salad dưa chuột ngon đúng điệu. Đưa chuột vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, cực dễ ăn trong mùa nóng.

Chè đá bào (팥빙수)

Đá bào, kem, sữa đặc, đậu đỏ, kẹo dẻo và bất cứ loại hoa quả nào, tất cả kết hợp tạo thành một bát chè đá bào vừa ngon vừa mát, giải nhiệt ngày hè. Vị ngọt từ kẹo và sữa, vị thanh mát của hoa quả khiến chè đá bào trở thành món ăn không thể thiếu mỗi khi hè về.

Dưa hấu trộn thập cẩm (수박화채)

Dưa hấu được bổ thành 2 nửa tròn, khía cạnh cho đẹp, dùng thìa múc từng miếng sau đó trộn một phần dưa hấu với các loại hoa quả tùy thích: đào, lê, kiwi,… Phần dưa hấu thừa đem xay cùng đá và mật ong để làm thành nước đường hoặc trộn với nước có ga hay rượu soju là bạn có ngay một món nước uống ngon miệng ăn cùng với dưa hấu trộn thập cẩm.

Kem (아이스크림)

Kem là món ăn gắn mác mùa hè mà đâu đâu cũng có. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại kem với nhiều vị khác và nhiều hình dáng cực đáng yêu.

Nếu bạn đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, vậy hãy thử những món ăn trên trong hè này nhé. Còn nếu bạn vẫn chưa bay thì tự làm ngay một vài món món ăn trên và thưởng thức cùng người thân, bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form