Visa thẳng du học Hàn Quốc và danh sách trường đại học Visa thẳng

5530 1

5/5 - (3 bình chọn)

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào? Phần lớn câu trả lời mà Sunny nhận được từ các bạn học viên là các trường visa thẳng du học Hàn Quốc. Vậy visa thẳng là gì? Tại sao các bạn đi du học lại luôn ưu tiên lựa chọn? Hãy cùng Sunny tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Du học Hàn Quốc visa thẳng là gì ?

Visa thẳng là visa mà các du học sinh sẽ có được mà không cần phải vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp ở đại sứ quán hay tổng lãnh sự quán. Điều kiện để sinh viên nhận được visa thẳng Hàn Quốc hiện nay cần mã code visa của trường top 1%.

Như bạn đã biết, để có thể nhập học tại các trường Hàn Quốc, bắt buộc phải có visa du học. Thủ tục làm hồ sơ, giấy tờ xin visa cũng khá là lằng nhằng, phức tạp và tốn thời gian. Đối với những bạn lần đầu làm thủ tục xin visa du học Hàn Quốc thì còn “nản” hơn nữa.

Tuy nhiên, chọn trường du học Hàn Quốc visa thẳng, bạn sẽ được Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc cấp luôn mã visa mà không phải làm quá nhiều giấy tờ và thủ tục.

Quy trình xin visa thông thường là nộp hồ sơ => phỏng vấn => nhận kết quả (Đỗ hoặc Trượt). Tuy nhiên, đối với những trường visa thẳng thì bạn sẽ được miễn giảm hồ sơ và đa phần không phải tham gia phỏng vấn với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam:

  • Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội: Nếu hồ sơ có vấn đề thì Đại sứ quán có thể yêu cầu bạn lên phỏng vấn
  • Lãnh sự quán Thành phố Hồ Chí Minh: 100% không phải phỏng vấn

=> Đọc ngay những thay đổi của du học Hàn về điều kiện, chi phí… mới nhất

Điều kiện nhận visa thẳng

Thông thường,mã code sẽ được các trường xin tại cục xuất nhập cảnh Hàn và là nơi học viện đặt học xá chính. Chẳng hạn, nếu là những trường Chung Ang, Hongik sẽ xin code tại thành phố Seoul, học viện Kosin xin tại tỉnh Busan.

Bên cạnh đó, du học sinh có hộ khẩu từ Quảng Nam trở lên nộp hồ sơ tại Đại Sứ Quán và được các trường nhận vào học, cấp mã code hay thư mời xin visa. Nếu sinh viên có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào sẽ được nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh Sự Quán và được trường trong danh sách top 1% nhận và học và cấp mã code.

Quá trình khi có được mã code sẽ được gửi về cho sinh viên và nộp mã lên đại sứ quán làm thủ tục xin cấp visa. Từ đó 2-3 tuần, du học sinh sẽ nhận được visa thẳngnếu đạt.

Tại sao chọn trường visa thẳng du học Hàn Quốc lại là ưu tiên số 1 của nhiều người?

du học hàn quốc visa thẳng

Đại học Nữ sinh Ewha

Trong những năm gần đây, nền giáo dục ở Hàn Quốc luôn nằm trong top đầu thế giới. Chính điều này đã thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế đến nhập học. Thế nhưng để lựa chọn trường học ở Hàn Quốc chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng.  

Sunny gợi ý một vài tiêu chí mà bạn có thể xem xét khi băn khoăn không biết nên học trường đại học nào:

  • Chọn theo danh sách  trường đại học ở Hàn Quốc dành cho du học sinh
  • Chọn theo danh sách trường ưu tiên Hàn Quốc: trường visa thẳng và trường chứng nhận (được ưu tiên hơn về khoản làm hồ sơ, thủ tục xin visa)
  • Chọn theo danh sách những trường : top 10, top 20 trường đại học Hàn Quốc, top 30, top 50,…
  • Chọn theo danh sách những trường đại học công lập ở Hàn Quốc
  • Chọn theo danh sách những trường đại học nổi tiếng ở Hàn Quốc
  • Chọn theo sở thích cá nhân: khu vực muốn sinh sống (vị trí của trường), có niềm yêu thích đặc biệt với một ngôi trường nào đó,…

Trong đó, các trường ưu tiên, đặc biệt là trường visa thẳng du học Hàn Quốc luôn là tiêu chí để lựa chọn đầu tiên. Bởi vì, các bạn sẽ bớt được một khoản làm giấy tờ, hồ sơ, thủ tục phức tạp, khó nhằn và quan trọng hơn là đã nắm chắc trong tay hơn 90% cơ hội đỗ visa.

Hơn thế nữa, chất lượng đào tạo của trường thì khỏi phải bàn. Hầu như, các trường visa thẳng đều nằm trong top đầu bảng xếp hạng trường đại học Hàn Quốc.

Bạn lưu ý là mỗi tổ chức đánh giá, xếp loại sẽ đưa ra danh sách top các trường đại học ở Hàn Quốc khác nhau đấy nhé! Một số bảng xếp hạng toàn cầu có uy tín như Times Higher Education (THE), Quacquarelli Symonds (QS), ShanghaiRanking Consultancy (ARWU),…

Cách xem bảng xếp hạng rank Hàn Quốc về trường đại học rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang web của tổ chức xếp hạng và chọn các điều kiện lọc rồi nhấn ok là xong. Ngoài ra cách đơn giản hơn là bạn có thể tham khảo top trường đại học Hàn Quốc do Sunny giới thiệu tại đây.

Danh sách các trường visa thẳng Hàn Quốc 

Danh sách trường visa thẳng Hàn Quốc

Đại học Myongji

Những trường đại học tại Hàn Quốc được cấp visa thẳng (hay còn được gọi là trường top 1% Hàn Quốc) là trường có tỷ lệ du học sinh quốc tế bỏ trốn dưới 1% do Bộ Tư Pháp Hàn Quốc công bố.

Trường top 1 Hàn Quốc cũng là những trường có chất lượng đào tạo tốt, môi trường học tập quốc tế thân thiện, có vị trí thuận lợi; là những trường luôn nằm trong top các trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. 

Top trường visa thẳng Hàn Quốc hiện nay chỉ có 39 trường top 1% và có 28 đại học có mã code visa thẳng cho du học sinh tại Hàn Quốc. Vậy các trường top 1 visa thẳng Hàn Quốclà những trường như thế nào? Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua những trường visa thẳng Hàn Quốc dưới đây.

STT Tên trường có visa thẳng Khu vực trường Loại trường
1 Trường Soongsil Seoul Hệ đại học
2 Trường công giáo Hàn Quốc
3 Trường nữ sinh Seoul
4 Trường Myongji
5 Trường Hanyang
6 Trường Korea
7 Trường Seoul
8 Trường Sogang
9 Trường Kookmin
10 Trường nữ Sungshin
11 Trường Hongik
12 Trường Mokwon Daejeon
13 Trường Daejeon
14 Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc-KAIST
15 Trường Sehan Jeollanam
16 Trường Dankook Yongin
17 Trường quốc gia Jeonbuk (Chonbuk) Jeonju
18 Trường Hanyang ERICA Gyeonggi
19 Trường khoa học và công nghệ Pohang- POSTECH Pohang
20 Trường Yonsei-Wonju campus Wonjo
21 Trường quốc gia Gangneung Wonju Gangneung
22 Trường Soonchunhyang Daejeon
23 Trường Changwon Gyeongsangnam
24 Cao đẳng thông tin Woosong Gyeongsangnam Hệ cao đẳng
25 Trường Kyungpook Gyeonggi
26 Trường Seoul University of Foreign Studies – SUFS Seoul Hệ sau đại học
27 Trường Khoa học và công nghệ Hàn Quốc – UST Daejeon
28 Trường quản lý và chính sách Công-KDI Sejong

Lưu ý về sự thay đổi của visa thẳng từ các trường đại học Hàn Quốc 

visa thẳng là gì

Thay đổi tên gọi

Thông thường các năm về trước “visa thẳng” được gọi với các tên trường top 1% thì ở năm 2022 được mang danh với tên trường ưu tú. Tên gọi này có nghĩa là đại học sẽ có quyền quản lý và chăm sóc những du học sinh có thành tích học xuất sắc.

Tuy nhiên nếu xét theo khía cạnh khác thì đây vẫn là các trường top 1% hay có nghĩa là các học sinh cư trú bất hợp pháp và bỏ trốn tỷ lệ dưới 1%. Từ đó, 1% là tiêu chí tuyển sinh và quản lý sinh  viên.

Năm 2022 giảm 50% so với trường ưu tú 

Với 28 trường ưu tú thì so với tỷ lệ hơn 50 trường của năm 2020 giảm đáng kể. Tức là các trường đại học Hàn Quốc có visa thẳng đã giảm đi đáng kể. Hơn hết đây là phát nổ đầu tiên của sự quyết liệt cũng như rà soát chất lượng trong giáo dục.

Tại Hàn Quốc, số trường giảm xuống và số lượng trường có thứ hạng cao nhất nằm ở các thành phố lớn như Seoul, Daejeon. Các trường visa thẳng ở Seoul là nơi dành cho các du học sinh có thành tích học tập tốt cũng như có tài chính vững vàng.

Sự thay đổi về địa lý và khu vực

Seoul- Khu vực hàng đầu về trường top 1

visa thảng du học sinh hàn quốc là gì

Như ở bảng về danh sách các ngôi trường Hàn Quốc ở trên các bạn sẽ thấy rõ có 11 trường đại học, 1 Sau đại học và 1cao đẳng, Seoul trở thành một cái tên không thể thiếu khi nói đến vấn đề cấp visa thẳng. 

Các trường Seoul đều có tuyển sinh viên Việt Nam đào tạo hệ tiếng Hàn trong năm 2022 với mức phí từ thấp đến cao tùy thuộc vào nhu cầu học tập mà các bạn lựa chọn.

Các trường có vị trí gần Seoul

Về khu vực xếp sau Seoul là những trường có vị trí địa lý gần cạnh khu vực Seoul, như các trường visa thẳng ở Daegu. Chúng ta có thể thấy như đại học Yonsei, trường quốc gia Gangneung Wonju…

Với những đặc điểm nổi bật khiến nhiều du học sinh phải tranh nhau xin các trường visa thẳng Hàn Quốc. Thông thường chi phí ở đây sẽ thấp hơn ở Seoul và đặc biệt các trường này sẽ không có lọc những hộ khẩu như Seoul hạn chế.

>> Xem thêm: Top 5 trường đại học có học phí rẻ nhất Seoul

Khu vực Daejeon trở thành ngôi trường top 1

Vào năm 2022, các miền Trung và miền Nam có số ít và không lọt top 1 các trường đại học visa thẳng ở Hàn Quốc. Hơn hết không có bất kỳ tên trường nào nằm trong khu vực thành phố Busan. Tuy nhiên ở khu vực Daejeon đã có 3 ngôi trường top 1, so với các thành phố kể trên. 

Khu vực Daejeon bao gồm các trường như đại học daejeon với thành tích lên thẳng top 2, đại học Mokwon vẫn giữ đúng vị trí của mình và viện khoa học và công nghệ KAIST chưa từng tuyển sinh tại Việt Nam và giờ đã nằm trong top 1%.

Thông thường khi đến với các trường trong khu vực Daejeon các du học sinh sẽ được đóng học phí với giá rẻ hơn rất nhiều so với các khu vực đã kể.

Đại học quốc gia cùng nhau vươn lên top 1

Trường Đại học quốc gia Jeonbuk, Gangneung Wonju và Changwon đã cùng nhau vươn lên trở thành trường top 1%. 

Hơn hết với mức chi phí sinh hoạt rẻ, cơ sở vật chất cùng chất lượng giảng dạy tuyệt vời. Ba trường đại học này xứng đáng là đích đến của du học sinh trong năm 2022.

Tổng kết

Phía trên là toàn bộ những chia sẻ của Sunny về Visa thẳng du học Hàn Quốc, cùng danh sách các trường nhận Visa thẳng để các bạn du học sinh tham khảo. Hi vọng bài viết ngắn trên sẽ giúp ích các bạn trên con đường du học của mình.

Đọc thêm:

>> Hướng dẫn cách tra Visa đi du học Hàn Quốc nhanh chóng nhất

>> Xem chi tiết [Từ A-Z] Điều kiện và thủ tục xin visa du học Hàn Quốc

Thảo luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 096.699.4895 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form