Chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất

7463 0

4/5 - (1 bình chọn)

Chi phí là một yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng, có tác động lớn đến quyết định lựa chọn quốc gia du học. Vì lẽ đó mà săn học bổng du học luôn là giải pháp tuyệt vời để các bạn có thểm giảm bớt gánh nặng chi phí. Vậy xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Các bạn hãy cùng Sunny khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Du học ở nước nào tốt nhất?

Đây là một câu hỏi có đáp án mở. Để có thể đưa ra bảng xếp hạng các nước du học xem nước nào tốt nhất quả thực là không hề đơn giản và điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúng ta có thể cân nhắc, xem xét đến 3 tiêu chí chính sau:

  • Chất lượng giáo dục
  • Chi phí du học
  • Học bổng

Bạn nên nhớ là kết quả so sánh, phân loại giữa các nước sẽ thường xuyên và liên tục thay đổi theo thời gian, theo các tiêu chuẩn hay tổ chức đánh giá khác nhau. Vì vậy mà mọi thông tin Sunny đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo và thứ hạng các quốc gia đôi khi còn phụ thuộc vào cảm nhận, đánh giá riêng của mỗi chúng ta nữa.

Chất lượng giáo dục

Sunny sẽ gửi đến bạn kết quả xếp hạng, đánh giá hệ thống giáo dục các nước của một số tổ chức uy tín trên thế giới.

xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất

Theo bảng xếp hạng hệ thống giáo dục quốc gia năm 2019 của U.S. News, top 10 nước có hệ thống giáo dục quốc gia tốt nhất là: Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Úc, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Nhật Bản và Hà Lan.

Theo bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học quốc gia năm 2019 của Quacquarelli Symonds, top 10 nước có hệ thống giáo dục đại học quốc gia tốt nhất là: Mỹ, Anh, Úc, Đức, Canada, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học quốc gia năm 2019 của Universitas 21, top 10 nước có hệ thống giáo dục đại học quốc gia hàng đầu thế giới là: Mỹ, Thụy Sỹ, Anh, Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Singapore, Úc, Phần Lan và Hà Lan.

So sánh chi phí du học các nước

Bảng chi phí du học trung bình trong một năm của một số quốc gia có nhiều du học sinh Việt Nam

STT Quốc gia Chi phí (VND/năm)
1 Anh 450 – 900 triệu
2 Mỹ 400 – 900 triệu
3 Pháp 450 – 900 triệu
4 Úc 380 – 800 triệu
5 Đức 350 – 700 triệu
6 Canada 380 – 800 triệu
7 Thụy Sỹ 500 – 600 triệu
8 Phần Lan 200 triệu
9 Singapore 400 triệu
10 Trung Quốc 200 triệu
11 Hàn Quốc 180 – 220 triệu
12 Nhật Bản 300 triệu
13 Đài Loan 150 triệu
14 Tây Ban Nha 160 – 200 triệu
15 Philippines 100 triệu

Chi phí trong bảng trên chỉ là ước tính trung bình, có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào bậc học, học bổng, cách chi tiêu, sinh hoạt của mỗi cá nhân.

Học bổng du học

Bên cạnh việc là một tiêu chí quan trọng để lựa chọn quốc gia du học thì học bổng là một giải pháp tuyệt vời dành cho những bạn muốn giảm bớt gánh nặng chi phí hoặc đến các nước du học miễn phí.

Mỗi quốc gia có quy định khác nhau về mức học bổng dành cho du học sinh và giữa các cấp học lại có sự chênh lệch với nhau. Chẳng hạn như học bổng du học đại học thường có giá trị cao hơn so với học bổng du học cấp 3/ cấp 2/ cấp 1.  

Hầu hết, các nước đều có mức học bổng chi trả từ 10 – 100% học phí và sinh hoạt phí hoặc học bổng miễn giảm học phí hoặc học bổng trợ cấp sinh hoạt phí. Điều kiện xin học bổng du học cũng sẽ tùy vào yêu cầu cụ thể của từng nước, từng chương trình học bổng.

Đối với một số quốc gia như Hàn Quốc, nếu nhận được học bổng thì thủ tục xin visa du học Hàn Quốc của bạn có thể nhanh gọn, dễ dàng hơn, tăng thiện cảm với Đại sứ quán/ Lãnh sự quán.

săn học bổng du học

Mức học bổng của một số nước để bạn tham khảo:

STT Quốc gia Học bổng
1 Anh 10 – 100%
2 Mỹ 10 – 100%
3 Pháp 10 – 100%
4 Úc 10 – 50%
5 Đức 10 – 100%
6 Canada 10 – 50%
7 Thụy Sỹ 10 – 100%
8 Phần Lan 10 – 100%
9 Singapore 10 – 100%
10 Trung Quốc 50 – 100%
11 Hàn Quốc 10 – 100%
12 Nhật Bản 30 – 100%
13 Đài Loan 50 – 100%
14 Tây Ban Nha 30 – 70%
15 Philippines 10 – 100%

Ngoài 3 yếu tố chính kể trên, nhiều người còn lựa chọn quốc gia du học tốt nhất dựa theo: tiếng nước nào dễ học nhấtĐi du học nước nào dễ nhất? Du học nước nào dễ định cư? Nước nào dễ sống nhất? Du học châu Âu nước nào tốt nhất? Nên du học nước nào ở châu Á,…

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Khi lên kế hoạch du học, bên cạnh những thắc mắc về: “Du học nước nào tốt nhất? Du học nước nào rẻ nhất? Du học nước nào dễ xin visa? Định cư nước nào dễ nhất?” thì “Xin học bổng nước nào dễ nhất?” là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm.

Sunny sẽ giới thiệu đến các bạn 5 chương trình học bổng mà được coi là dễ xin nhất của các nước ở các châu lục khác nhau để bạn có nhiều sự lựa chọn nhé!

Học bổng du học Úc

Bạn yêu thích châu Úc và có ý định đi du học ở một quốc gia nằm ở châu lục này thì chắc chắn không thể bỏ lỡ nước Úc. Nước Úc cũng chính là một trong những đáp án cho câu hỏi xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Không chỉ có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, mà Chính phủ và các trường đại học của Úc còn dành một sự ưu ái, quan tâm đặc biệt cho du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng với rất nhiều chương trình học bổng như:

  • Học bổng Chính phủ Úc: Học bổng Phát triển (ADS), Học bổng Năng lực Lãnh đạo (ALA) và Học bổng Endeavour
  • Học bổng ACIAR gồm Chương trình Học bổng John Allwright và Chương trình Học bổng John Dillon doTrung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc
  • Học bổng của Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Griffith, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Murdoch,…

du học nước nào rẻ nhất

Xin học bổng du học Canada

Canada là một quốc gia thuộc châu Mỹ với nền kinh tế, chất lượng giáo dục tiên tiến, phát triển hàng đầu thế giới. Săn học bổng du học Canada cũng không quá khó khăn như các nước khác cùng nằm trong châu Mỹ. Bạn có thể tham khảo một số chương trình học bổng của Canada dành cho du học sinh Việt Nam sau:

  • Lester B. Pearson International Scholarships
  • Vanier Canada Graduate Scholarships
  • Học bổng của Đại học Humber, Đại học York, Đại học British Columbia, Đại học Calgary, Đại học Waterloo,…

Học bổng du học Đức

Nếu bạn băn khoăn không biết nên du học nước nào ở châu Âu mà dễ xin học bổng thì có thể cân nhắc lựa chọn nước Đức. Bên cạnh đó, hiện nay, có rất nhiều trường đại học công lập của Đức miễn giảm học phí cho du học sinh quốc tế.

Các chương trình học bổng được biết đến nhiều nhất khi tìm hiểu thông tin xin học bổng du học Đức là:

  • Học bổng Chính phủ Úc – The German Academic Exchange Service (DAAD)
  • Học bổng Heinrich Böll
  • Học bổng quỹ Friendrich Ebert
  • Học bổng Đại học Deutschland Stipendium, Đại học Kurt Hansen, Đại học Freiburg, Đại học RWTH Aachen, Đại học Kurt Hansen,…

học bổng du học đức

Học bổng du học Pháp

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất mà cụ thể là học bổng du học châu Âu, chúng ta không thể không nhắc đến học bổng du học Pháp. Không chỉ là một đất nước hoa lệ, lãng mạn, Pháp còn là một quốc gia mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm nền giáo dục và cuộc sống du học đáng nhớ.

Để tiết kiệm chi phí du học, bạn có thể tham khảo đến một vài chương trình học bổng du học Pháp nổi bật sau:

  • Học bổng Đại sứ quán Pháp – Ambassade EG dành cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ
  • Học bổng AUF (Agence Universitaire de la Francophonie)
  • Học bổng Thạc sĩ Ile-de-France
  • Học bổng Eiffel do Bộ Ngoại giao và Phát triển Quốc tế Pháp tài trợ
  • Học bổng Erasmus Mundus
  • Học bổng của trường Paris Saclay, Đại học Khoa Học Po (Học bổng Emile Boutmy), Đại học Lyon, Đại học Sư phạm Paris (ENS),…

Học bổng du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất, đặc biệt là các nước ở khu vực châu Á. Hàn Quốc hiện có rất nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh quốc tế với mức hỗ trợ từ 30 – 100%:

  • Học bổng Chính phủ Hàn Quốc (những bạn nhận được học bổng toàn phần sẽ không phải chứng minh tài chính du học Hàn Quốc)
  • Học bổng trao đổi sinh viên
  • Học bổng của các trường đại học: Đại học Chung Ang, Đại học Kyung Hee, Đại học Soong-Sil, Đại học Sejong
  • Học bổng Giáo sư
  • Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp: Học bổng AMA, Quỹ POSCO Cheongam, Quỹ Daewoong, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc,…

học bổng du học hàn quốc

Điều kiện đi du học cũng như điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc có phần “dễ thở” hơn so với các nước châu Âu, châu Úc, châu Mỹ hay các nước trong cùng châu Á. Đặc biệt là hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc đều có chính sách hỗ trợ học bổng cho du học sinh quốc tế. Do đó, đây sẽ là điểm đến du học lý tưởng cho bạn.

Với những bạn học viên của Sunny thì chúng mình còn hỗ trợ xin học bổng song song với quá trình làm hồ sơ du học nữa đấy!

Tìm học bổng du học

Bạn có thể tìm kiếm học bổng du học trên:

  • Website của các trường đại học
  • Đại sứ quán các nước
  • Cục Hợp tác Quốc tế Việt Nam
  • Các hội thảo/ diễn đàn du học
  • Các trung tâm/ công ty tư vấn du học uy tín
  • Ngôi trường mà bạn đang theo học
  • Công ty/ doanh nghiệp mà bạn đang làm việc
  • Người quen, bạn bè, bậc tiền bối

Bạn cũng nên tìm học bổng dựa vào ngành nghề mà bạn muốn theo học. Bởi vì, mỗi đất nước lại có những ngành dễ xin học bổng khác nhau. Ví dụ như ở Hàn Quốc, ngành làm đẹp, truyền thông, công nghệ thông tin,… là những ngành dễ xin học bổng. Đây cũng là một trong những cách săn học bổng du học tăng khả năng thành công.

Điều kiện xin học bổng du học

Như Sunny đã đề cập ở trên, mỗi quốc gia, mỗi chương trình học bổng sẽ có các điều kiện yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, học bổng sẽ xét dựa theo 5 tiêu chí chính:

  • Thành tích học tập: điểm trung bình chung tích lũy – điểm GPA
  • Khả năng ngôn ngữ: tiếng bản địa hoặc tiếng Anh
  • Bài luận cá nhân/ kế hoạch học tập
  • Hoạt động ngoại khóa, từ thiện
  • Tham gia nghiên cứu khoa học

Cách xin học bổng du học duy nhất là bạn cần phải đáp ứng được đầy đủ, thậm chí là xuất sắc các điều kiện mà chương trình học bổng đưa ra. Như bạn đã biết, tỉ lệ cạnh tranh của bất kì chương trình học bổng du học nào cũng rất cao. Bởi vì bạn phải chạy đua với tất cả các bạn sinh viên khác trên toàn thế giới có chung sự quan tâm về loại học bổng đó.

Hãy chuẩn bị mọi điều kiện càng sớm càng tốt nhé! Dù chỉ một sai sót nhỏ thôi cũng có thể là lý do xin học bổng của bạn bị từ chối đấy.

Nếu bạn muốn biết các thủ tục du học Hàn Quốc, điều kiện để săn học bổng du học Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay với Sunny để đội ngũ tư vấn viên của chúng mình giải đáp giúp bạn nhé! Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất đã gọi tên Hàn Quốc rồi vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không chuẩn bị khởi hành từ bây giờ?

Đọc thêm chi phí và các điều kiện để du học Hàn Quốc mới nhất tại:

https://duhocsunny.edu.vn/du-hoc-han-quoc/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form