Fancafe, fanclub, fansite, fansign, fandom là gì?… 10 thuật ngữ fan chính hiệu không thể bỏ qua

56398 0

4.6/5 - (50 bình chọn)

Các nghệ sĩ nổi tiếng, điển hình là những nhóm nhạc Kpop thường có Fandom sát cánh ủng hộ nhưng cũng có không ít những người thường xuyên chê bai hay tẩy chay họ. Vậy bạn đã biết hết ý nghĩa Fandom là gì hay fancafe, fanbase cũng như anti là gì chưa? Hãy cùng du học Sunny tìm hiểu 10 thuật ngữ Kpop và cách phân biệt trong bài viết dưới đây nhé!

Fandom là gì?

Fandom có thể được hiểu là một cộng đồng những người hâm mộ luôn yêu quý, ủng hộ, dành nhiều tình cảm cũng như luôn sát cánh của người nghệ sĩ, vận động viên, bộ phim, hay nhóm người nổi tiếng nào đó.

Kể từ khi Kpop bắt đầu bùng nổ thì các fandom ngày càng trở nên đa dạng và lớn mạnh hơn. Họ luôn luôn hết lòng bảo vệ cũng như ủng hộ thần tượng của mình. Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để các nghệ sĩ có thể ngày càng phát triển và được nhiều người hâm mộ biết đến hơn nữa.

fandom là gì

Mỗi fandom của nghệ sĩ hay nhóm nhạc đều có tên gọi riêng và đều có ý nghĩa của riêng mình. Cộng đồng fandom có một vai trò rất lớn đối với sự thành công và độ nổi tiếng của thần tượng.

Từ khi Kpop bùng nổ và sự ra đời của các nhóm nhạc thần tượng thì các Fandom lại càng được phát triển mạng mẽ hơn trước. Rất nhiều các nhóm nhạc có cho mình những cái tên đặc biệt, quan trọng và có ý nghĩa đối với từng nhóm nhạc. Tên gọi của nó phần nào cũng có thể mô tả và giới thiệu với công chúng nhóm về nhạc thần tượng của họ.

Ngoài những cái tên thì màu sắc đại diện cho từng nhóm cũng rất là quan trọng. Đây được coi như màu sắc tượng trưng cho cộng đồng người hâm mộ. Trong các buổi biểu diễn, các nghệ sĩ có thể nhận ra ngay đâu là fan của mình nhờ vào những màu sắc trên những quả bong bóng hay lighstick.

Xem thêm: Lightstick là gì? Bộ sưu tập 20 lightstick của các nhóm nhạc Hàn BTS, Blackpink, Big Bang, EXO…

Bạn đã bao giờ thắc mắc nguồn gốc cũng như ý nghĩa những cái tên Fandom của các nhóm chưa? Cùng tìm hiểu thêm về tên fandom của BTS là gì cũng như tên một số fandom của một số các nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Fandom BTS là gì?

Fandom BTS là A.R.M.Y có nghĩa là “đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên”. Đây là từ viết tắt của A (Adorable), R (Representative), M (Master of Ceremonies), Y (Youth).

BTS nổi tiếng là có lượng fan hùng hậu luôn sát cánh với thần tượng mọi lúc, mọi nơi. Doanh số album của họ thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng, đây chính là minh chứng tuyệt vời về sự yêu mến của cộng đồng fan dành cho họ.

Fandom BTS

Fandom của Blackpink tên là gì?

Fandom Blackpink là Blink. Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng  YG cũng công bố tên Fandom của nhóm nhạc nữ thần tượng nổi tiếng này. Không để người hâm hộ thất vọng, nguồn gốc của cái tên này được tạo lên bởi từ “BL” trong Black và từ “INK” trong Pink để hợp thành từ “Blink”.

>> Click xem ngay tiểu sử của Blackpink và các thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng này

Fandom Red Velvet là gì?

Fandom Red Velvet là ReVeluv. Cái tên không chỉ là sự kết hợp của từ “Red Velvet” và từ “love”, khi phát âm tiếng Hàn thì cái tên này còn được đọc giống với từ “Level Up”, ngoài ra đó còn là cách viết tắt của từ “Red Velvet Luv” chính là minh chứng cho tình yêu giữa nhóm nhạc thần tượng và người hâm mộ.

Fandom EXO là gì?

Fandom EXO là EXO-L. Phải 2 năm sau khi EXO chính thức ra mắt thì fandom mới có tên gọi chính thức này. EXO-L tuy là một cái tên đơn giản nhưng lại chứa đầy ý nghĩa. Chữ “L” chính là viết tắt của từ “love” và là biểu tượng của tình yêu từ cả hai phía.

Fandom Winner là gì?

Fandom Winner là Inner Circle. Cái tên mang một ý nghĩa rất đặc biệt là “vòng tròn người chiến thắng”. Đây đưuọc coi như một lời chúc may mắn cũng như một lá bùa hộ mệnh mà fan muốn gửi đến cho nhóm nhạc thần tượng của mình.

Fandom Winner là gì

Các fan của Winner luôn tự hào đã và đang cùng nhau tạo ra những điều phi thường và tuyệt vời dành cho thần tượng. Đây cũng được coi là nguồn động viên to lớn của Winner trên con đường chiến thắng của họ.

Fandom Seventeen là gì?

Fandom Seventeen là Carat. Cả ý nghĩa và cái tên đều vô cùng tuyệt vời.  Dù có khó khăn hay vất vả thế nào thì nhóm nhạc vẫn luôn tỏa sáng như những viên đá quý. Cộng đồng fan Seventeen luôn đồng hành và sát cánh trên mọi nẻo đường của thần tượng.

Fandom Wanna One là gì?

Là một nhóm nhạc dự án được hình thành thông qua cuộc thi nổi tiếng “Produce 101”, Wanna One nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nam Hàn Quốc thành công và gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá nhất.

Fandom của Wanna One là Wannable. Đây là sự kết hợp giữa tên của nhóm là “Wanna One” và “Able”, được hiểu là có thể đạt được mọi thứ cùng nhau.

Fandom G- Friend là gì?

Fandom của G-friend là Buddy. Trong tiếng anh, “G-friend” có nghĩa là bạn gái còn “Buddy” có nghĩa là bạn thân. Tên fandom có thể hiểu như một tình bạn thân thiết với chính những cô gái trong G-friend.

Ngoài ra Buddy còn có ý nghĩa gần với từ Besite là bạn thân nhất, tốt nhất nên còn có thể được hiểu như sự gắn kết đặc biệt chặt chẽ giữa những cô nàng G-fried với những người hâm mộ của họ

Fandom NCT là gì?

Fandom của NCT là NCTzen. Đây là cái tên có ý nghĩa là tất cả các fan đều là công dân của nhóm nhạc NCT. Cái tên NCT khi đọc có phát âm gần giống với “N Citiy’, tên của nhóm cũng hay được gọi là “Ci-Zenie”

Fandom Twice là gì?

Fandom Twice là Once. Cái tên được mang ý nghĩa là nếu fan yêu nhóm một thì các cô gái sẽ đáp lại tình yêu với fan gấp hai lần. Tạo dựng mối quan hệ với người khác đã khó, muốn giành được toàn bộ tình cảm còn khó hơn. Vì vậy nhóm nhạc luôn cố gắng hết mình để giành được tình cảm từ người hâm mộ.

Fandom Twice là gì

Anti fan là gì?

Anti Fan là bộ phận những người (khán giả) không thích, hay thậm chí là cực kỳ ghét một thần tượng hay người nổi tiếng nào đó. Họ thường xuyên chê bai, thậm chí tẩy chay nghệ sĩ dù cho bất kỳ lý do và hoàn cảnh nào.

Anti Fan của nghệ sĩ A thường xuất phát là một fandom của nghệ sĩ B mà hai bên có sự tranh chấp hoặc so kè sự nổi tiếng với nhau.

Trong sự nghiệp của bất kỳ nghệ sĩ nào thì Fandom và anti fan luôn là sự song song tổn tại không thể chối bỏ. Chính những điều này có thể gây ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến những người nghệ sĩ đó

Tùy theo sự nhìn nhận của từng nghệ sĩ mà anti fan có ảnh hưởng đến họ lại khác biệt với nhau. Có thể đối với họ, anti fan chính là động lực để họ có thể thay đổi bản thân để trở lên tốt đẹp hơn hoặc cũng có thể là vực thẳm đẩy sự nghiệp cũng như cuộc sống của họ vào bế tắc.

Từng được mệnh danh là “Idol xấu nhất lịch sử” và nhận rất nhiều những bình luận tiêu cực từ anti fan. Umji (G-Friend) từng xấu hổ và dùng đến tóc để che đi khuôn mặt của mình. Tuy nhiên không chịu đựng những lời mỉa mai và coi đó là động lực để vươn lên, cô nàng đã thay đổi bản thân để trở lên vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng.

Fanclub là gì?

Trong cộng đồng Kpop thì fanclub được biết đến với ý nghĩa là tên của một cộng đồng người hâm mộ của nghệ sĩ nào đó và được chính nghệ sĩ này chọn.

Fan club exo là một trong những fanclub hùng hậu của Kpop.

Fanclub là gì

Fancafe là gì?

Đây là một đinh nghĩa mà chỉ ở Hàn Quốc mới có. Fancafe của các nghệ sĩ thường dưới dạng như một blog cá nhân và nếu bạn muốn xem nội dung cũng như cập nhật tình hình của ngôi sao ấy thì bạn phải đăng ký thảnh viên.

Fancafe có thể do công ty quản lý của nghệ sĩ hay do chính fan tự lập ra. Trên fancafe sẽ thường xuyên đăng tải ảnh, thông báo cũng video của thần tượng. Đây chính là nơi mà các nghệ sĩ giao lưu và thảo luận với các fan của mình.

Độ nổi tiếng của nghệ sĩ thường được đo bằng chính số thành viên gia nhập fancafe chính thức. Thần tượng càng nổi tiếng thì càng có nhiều thành viên gia nhập fancafe của họ.

Lượng fancafe đông đảo nhất phải kể đến như fancafe exo, fancafe BTS, fancafe TVXQ, fancafe Big Bang, fancafe VIXX, fancafe Block B,…

Ví dụ như cách đăng kí fancafe BTS thì bạn cần vào link fancafe và làm theo hướng dẫn nhé.

Link fancafe của BTS:  http://cafe.daum.net/BANGTAN

Fansite là gì?

Fansite được biết đến là một website, fanpage do một hay nhiều cá nhân thành lập ra. Người đứng đầu fansite còn được gọi là master, họ là người có nhiều tình cả và sự mến mộ đối với thần tượng của mình. Master chính là người luôn bám sát lịch trình của các nghệ sĩ để quay phim, chụp ảnh hay cập nhật những hoạt động mới nhất của nghệ sĩ và đăng tải lên fansite của mình.

fansite là gì

Ngoài ra họ còn thường xuyên đứng lên tổ chức quyên góp mua quà tặng, hỗ trợ đồ ăn, quảng cáo… cho thần tượng trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, tham gia các chương trình thực tế hay quay phim…

Fanbase là gì?

Fanbase cũng có nghĩa gần giống như fansite. Nếu fansite đại diện cho một trang lớn có website hay fanpage trê Facebook thì fanbase chủ yếu hay dùng trê Twitter.

Fancam là gì?

Fancam là những đoạn video không phải do nhà đài hay công ty chủ quản mà do chính fan quay lại. Fancam có thể chia sơ bộ thành 3 loại: Fancam trình diễn, fancam sự kiện và fancam sân bay. Ngoài ra nó còn được chia thành fancam cả nhóm hay fancam của từng thành viên.

Đã có rất nhiều những fancam chất lượng do fan quay được nhiều lượt view trên youtube đem lại sự thành công và nổi tiếng cho thần tượng của mình.

Những nữ thần hay nam thần fancam nổi tiếng nhất của Kpop có thể kể đến những cái tên như: Hani (EXID), Lisa (Blackpink), Jimin và V(BTS)…

Fancam là gì

Fansign là gì?

Đây là một thuật ngữ mà có thể nhiều bạn nhầm lẫn với Fansite. Fansign chính là một sự kiện nơi mà các thần tượng tổ chức để có thể tương tác trực tiếp với các fan của mình. Đến với sự kiện này, người hâm mộ sẽ mang album của mình để nhận chữ ký của nghệ sĩ.

Mỗi sự kiện này chỉ cho phép khoảng 100 người tham dự thông qua việc bốc thăm may mắn từ những album của thần tượng. Vì vậy nếu bạn mua càng nhiều album thì tỉ lệ trúng vé càng cao.

Fanti là gì? Fan là gì?

Fan chính là cái tên ngắn gọn để chỉ những người hâm mộ, ái mộ đối với một cá nhân hay một tổ chức nào đó. Fan không phân biệt giới tính và lứa tuổi khác nhau…

Fanti chính là một fan chân chính, luôn yêu thương, ủng hộ thần tượng. Tuy nhiên họ lại có tính cách cũng như sở thích là troll cũng như dìm thần tượng của mình xuống.

Đây chính là cụm từ kết hợp bởi fan và anti fan bởi công thức:

Fanti = fan chính hiệu + tính cách Anti fan

fancafe

Công việc chính của fanti chính là chuyên chụp và sửa ảnh dìm thần tượng. Soi mói những câu nói “hớ” để troll và chuyên tìm kiếm những câu chuyện bí mật của thần tượng cho mọi người cùng biết.

Xem thêm: Aegyo, Netizen, Maknae là gì Top 20 thuật ngữ Kpop thông dụng

Non fan là gì?

Non fan có thể được hiểu là một người không phải là fan, không yêu thích cũng không hâm hộ thần tượng. Đây là một cụm từ thường được sử dụng trong cộng đồng fan Kpop.

Non fan chính là những người đang tìm hiểu về một nhóm nhạc cũng như thần tượng nào đấy nhưng chưa hẳn là fan thực thụ. Cũng có thể chỉ những người yêu thích âm nhạc của nhóm nhạc nên một người cũng có thể là non fan của nhiều nhóm nhạc và thần tượng.

Non fan là gì

Hi vọng qua bài viết của Sunny, các bạn sẽ biết rõ hơn về fandom là gì, fanclub exo hay các thuật ngữ Kpop khác. 

Nếu bạn có ước mơ hay đang ấp ủ dự định đi du học Hàn Quốc thì đừng hãy liên hệ ngay với Sunny. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc cũng như được tư vấn một cách tận tình nhé!

Còn gì tuyệt hơn khi được đi du học và được tận mắt ngắm nhìn thần tượng của mình bằng xương bằng thịt các bạn nhỉ? Nếu có bất kỳ thắc mắc hãy comment lại cho Sunny nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form