TOP 15 món đặc sản Hàn Quốc làm quà tặng người thân, bạn bè

6033 0

Rate this post

Hàn Quốc không chỉ là một thiên đường du lịch nổi tiếng mà còn là một điểm đến du học trong mơ. Sau mỗi chuyến đi, lựa chọn quà tặng người thân, bạn bè dường như luôn là vấn đề khiến không ít người đau đầu. Nếu bạn chưa biết phải mua gì mang về làm quà thì hãy tham khảo ngay 15 món đặc sản Hàn Quốc được Sunny giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

Top 15 đặc sản Hàn Quốc làm quà tặng hoàn hảo

Nhân sâm

Hàn Quốc còn được biết đến với tên gọi xứ củ sâm. Sâm Hàn Quốc “nổi danh vang dội” trên khắp các thị trường trong và ngoài nước với chất lượng tuyệt hảo thuộc hạng top đầu thế giới. Đây là một vị thuốc quý, một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên rất phù hợp để mua về làm quà tặng người thân.

Theo phương pháp chế biến, sâm được phân thành 3 loại là susam (nhân sâm Hàn Quốc mới thu hoạch, còn tươi), baeksam (nhân sâm phơi khô) và hongsam (sâm tươi Hàn Quốc được hấp rồi sấy khô).

Bạn có thể tìm mua các loại nhân sâm, hồng sâm Hàn Quốc ở chợ sâm lớn nhất thế giới – Geumsan, hay các khu chợ Gyeongdong, Namdaemun, Yaknyeong, cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free,…

Bật mí với bạn thương hiệu sâm nổi tiếng nhất Hàn Quốc là Cheong Kwan Jang. Thương hiệu sâm Cheong Kwan Jang với đa dạng các chế phẩm từ nhân sâm như cao hồng sâm Hàn Quốc, rễ hồng sâm, bột sâm, trà sâm, viên sâm,… với mức giá từ trung bình đến đắt tiền cho bạn thoải mái lựa chọn.

Nấm linh chi

Chọn mua đặc sản Hàn Quốc làm quà chúng ta không thể không nhắc đến nấm linh chi. Cùng với nhân sâm, nấm linh chi cũng là một loại dược liệu quý giá, với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người như giải độc gan, điều hòa huyết áp, phòng chống ung thư, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa…

Bạn có thể tìm mua nấm linh chi và các chế phẩm của nấm linh chi tại Hàn Quốc ở chợ sâm Geumsan, chợ sâm Bujeon, Trung tâm Nhân sâm Ganghwa, chợ Namdaemun, chợ Gyeongdong,…

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc là gợi ý quà tặng thích hợp mà bạn có thể dành tặng ông bà, cha mẹ. Đây là một loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ lá cây thông đỏ – loại cây quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng tại Hàn Quốc.

Công dụng của tinh dầu thông đỏ là giảm thiểu nguy cơ tai biến, làm sạch máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, xương khớp,…

Các nhãn hàng sản xuất tinh dầu thông đỏ được ưa chuộng nhất là Samsung, Cheon Bi Sol, Kwangdong, Cheong Song Won, Keukdong,… Để mua tinh dầu thông đỏ chính hãng tại Hàn Quốc, bạn hãy tìm đến các showroom, điểm phân phối chính thức của các nhãn hàng này hoặc hỏi người dân bản địa những cửa hàng chất lượng, uy tín nhé!

Tương ớt

Tương ớt là một trong những đặc sản của Hàn Quốc khiến bất cứ ai có cơ hội đến nơi này đều phải lòng. Tương ớt Hàn Quốc không quá cay nồng mà là sự hòa quyện của vị vay, vị mặn và vị ngọt và tạo màu rất tốt cho các món ăn. Bởi vậy, đây sẽ là một món quà vô cùng phù hợp dành tặng những người yêu ẩm thực xứ Hàn.

Tương ớt truyền thống Koch’uchang là loại tương ớt Hàn Quốc được nhiều người biết đến và chọn mua nhất. Bạn có thể tìm thấy chúng trong hầu hết các siêu thị, cửa hàng, khu chợ ở Hàn Quốc.

>> Tìm hiểu ngay 14 món ăn ngon Hàn Quốc mà bạn nhất định phải thử

Kim chi và nguyên liệu làm kim chi

Thật thiếu xót khi nhắc đến món ăn đặc sản Hàn Quốc mà không nhắc đến kim chi. Phiên bản kim chi phổ biến nhất mà chúng ta biết đến là kim chi cải thảo. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc có rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau được sử dụng để làm kim chi như củ cải, dưa chuột, hành lá, lá mù tạt,..

Luật pháp Hàn Quốc cấm mang đồ ăn ngâm nước lên máy bay nên bạn hãy chọn mua những loại kim chi được đóng hộp sẵn trong các cửa hàng miễn thuế, siêu thị, tiệm tạp hóa, chợ nhé! Vì đây là một món ăn phổ biến ở Hàn nên sẽ không quá khó để tìm mua được chúng đâu.

Rong biển

Rong biển dường như là một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn của người dân Hàn Quốc. Họ thường dùng rong biển để nấu canh, làm cơm cuộn, ăn cùng cơm trắng hay được dùng như một món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng.

Rong biển được tẩm ướp với nhiều hương vị khác nhau, để bạn thoải mái lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân. Yang Ban là thương hiệu rong biển được mệnh danh là số 1 Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Rong biển được bày bán rất nhiều trong các trung tâm thương mại, siêu thị, tiệm tạp hóa, khu chợ nên bạn khỏi phải lo không tìm mua được nhé!

Bánh Hoddeok

Ghé thăm Hàn Quốc vào mua thu, bạn đừng quên mua bánh Hoddeok – bánh mật ong quế về làm quà tặng. Vỏ bánh được làm từ bột mì, nhân bánh được làm từ mật ong, đường nâu, quế, hạt bí, vừng… Tuy đơn giản nhưng lại làm xiêu lòng bao du khách với hương vị khó quên.

Bánh được bày bán trên các hàng quán vỉa hè và thưởng thức khi còn nóng. Việt Nam cách Hàn Quốc vài giờ bay nên bạn không cần phải quá phải lo lắng bánh sẽ bị hỏng. Khi nào gần đến giờ ra sân bay thì bạn hãy đi mua bánh và về đến nhà bạn chỉ cần cho vào lò nướng vài phút là đã có ngay món bánh Hoddeok đặc sản Hàn Quốc để chiêu đãi mọi người rồi.

Bánh gạo

Ở thị trường Hàn Quốc, có đến hơn một trăm loại bánh gạo khác nhau, có loại mang vị ngọt, có loại mang vị cay. Các bạn có thể chọn mua bánh gạo viên, bánh gạo hình bán nguyệt, bánh gạo giòn, bánh gạo cay tokbokki,… được đóng sẵn trong các túi để mang về Việt Nam làm quà.

Gà hầm sâm

Gà hầm sâm đặc sản Hàn Quốc là món ăn không thể thiếu trong ẩm thực của người dân xứ kim chi. Những túi gà hầm sâm đóng gói vừa an toàn, sạch sẽ, tiện lợi khi mang về vừa Việt Nam vừa là món quà sang trọng để bạn biếu tặng người thân, đối tác, bạn bè.

Hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của gà hầm sâm đóng gói không thua kém gì như khi chế biến trực tiếp. Bạn hãy đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa để có thể tìm mua đc gà hầm sâm nhé!

Các loại bánh kẹo

Những loại bánh kẹo đặc sản Hàn Quốc cũng là một gợi ý không tồi để bạn mua về làm quà tặng. Bánh yến mạch, bánh chocopie Hàn Quốc, kẹo sâm, kẹo Lotte Anytime,… đều là những loại bánh kẹo nổi tiếng thơm ngon, chất lượng, lại tốt cho sức khỏe và được rất nhiều người ưa thích.

Cũng giống như các loại đồ ăn đóng gói, bánh kẹo Hàn Quốc được bày bán rất nhiều trong các cửa hàng, siêu thị, tiệm tạp hóa với đa dạng hương vị để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Trà

Hàn Quốc từ xưa đến nay nổi tiếng với vô vàn loại trà thơm ngon, có tác dụng phòng tránh các loại bệnh thông thường, tăng cường sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Do đó, nếu chưa biết chọn đặc sản Hàn Quốc nào làm quà thì bạn có thể tham khảo lựa chọn các loại trà truyền thống của Hàn như trà xanh, trà mận, trà gừng, trà ngũ vị, trà Yooja, trà hoa cúc, trà táo tàu khô, trà chanh, trà lúa mạch,…

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các loại trà này ở siêu thị, cửa hàng trong các khu phố/ khu chợ,…

Mật ong

Ở Hàn Quốc, mật ong thuộc vào hàng thực phẩm có giá khá đắt đỏ. Như chúng ta đã biết, mật ong có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, đây sẽ là món quà tuyệt vời để bạn dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè của mình.

Trung tâm thương mại Ssamziegil nằm trong khu phố cổ Insadong có một cửa hàng bán mật ong hữu cơ nguyên chất, mật ong trộn với táo/ gừng,… nổi tiếng. Bạn nên tìm đến đây để có thể mua được những hũ mật ong chất lượng hảo hạng, đúng chuẩn Hàn Quốc.

Rượu Soju

Nếu như Nhật Bản có rượu Sake làm nên nét đặc trưng ẩm thực của xứ sở hoa anh đào thì Hàn Quốc có rượu Soju nổi tiếng.

Hiện nay, rượu Soju Hàn Quốc được xuất khẩu sang khá nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên để có thể thưởng thức một chai rượu nguyên chất, chuẩn vị Hàn với nhiều hương vị khác nhau thì bạn vẫn nên mua trực tiếp tại đây và mang về Việt Nam. Bởi vì rượu Soju xuất khẩu thường bị hạn chế về các hương vị.

Trong các cửa hàng miễn thuế, siêu thị Lotte, các siêu thị, tiệm tạp hóa đều có bày bán rượu Soju với đa dạng hương vị cho bạn lựa chọn.

Hồng treo gió (hồng khô)

Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng với những cây hồng chín đỏ, căng mọng, trông vô cùng thích mắt và kích thích vị giác. Những quả hồng tươi bạn chỉ có thể mua được vào đúng mùa của nó là mùa thu còn hồng treo gió thì bán quanh năm, đã được chế biến nên có thể để được lâu.

Bên cạnh đó, mang hồng khô từ Hàn Quốc về cũng tiện lợi hơn vì không lo bị bẹp nát như hồng tươi. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi thưởng thức những miếng hồng treo gió ngọt lịm cùng ly trà nóng thơm ngát?

Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào mùa thu, bạn nên đến tham dự Lễ hội Hồng khô ở Yeongdong. Tại đây bạn sẽ mua được những trái hồng treo dẻo ngọt, đúng vị và được học cách lột vỏ hồng, làm hồng treo gió hay nghỉ ngơi, thư giãn khi ngâm chân với nước lá và vỏ quả hồng. Hoặc bạn có thể tìm mua hồng treo gió tại các khu chợ nông sản, siêu thị.

Trái lê ngọt thơm, thanh mát là một trong những đặc sản Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo khi không biết mua gì mang về làm quà tặng cấp trên, đối tác hay bạn bè.

Quả lê Hàn Quốc to tròn như trái táo, vỏ có màu nâu nhạt, bên trong mọng nước, ăn rất giòn, có vị ngọt thanh và hơi chua. Bạn hãy đến các chợ nông sản, siêu thị, tạp hóa ở Hàn Quốc để chọn lựa được những quả lê tươi ngon nhất làm quà tặng nhé! Chắc chắn, món quà này sẽ khiến tất cả mọi người đều thích thú đó!

Đặc sản Hàn Quốc thì có vô vàn thức quà khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn làm quà tặng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và chọn những món quà thể hiện rõ nhất đặc trưng của Hàn Quốc cũng như phù hợp với sở thích của người nhận và túi tiền của bạn nữa. Hy vọng những gợi ý trên của Sunny sẽ giúp bạn chọn được những món quà thật ưng ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

duhocsunny-register-form

Đăng ký tư vấn thông tin du học

Tổng đài 024.7777.1990
Hotline Hà nội 083.509.9456 HCM 039.372.5155
duhocsunny-call
duhocsunny-contact-form